Bí thư Thành ủy Hà Nội: Báo chí cần đổi mới, sáng tạo, phản ánh kịp thời

M.Loan 09/04/2020 18:34

Lưu ý bản thân Hà Nội đã là một kho thông tin đồ sộ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đề nghị, các cơ quan báo chí TP cần đổi mới, năng động, sáng tạo hơn, phản ánh kịp thời các thông tin của TP.

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Báo chí cần đổi mới, sáng tạo, phản ánh kịp thời

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chủ trì cuộc làm việc.

Sáng 9/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chủ trì cuộc làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT), các cơ quan báo chí TP Hà Nội về kết quả thực hiện quy hoạch báo chí TP; công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19; giải pháp tăng cường hiệu quả công tác truyền thông của TP.

Tại buổi làm việc,Giám đốc Sở TTTT Nguyễn Ngọc Kỳ cho biết, thực hiện chỉ đạo của Trung ương và thành phố, Sở đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu xây dựng “Đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí TP Hà Nội đến năm 2025”; duy trì giao ban quản lý Nhà nước về báo chí và kịp thời nhắc nhở các cơ quan báo chí của TP thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, định hướng.

Đặc biệt, Sở đã tham mưu UBND TP ban hành Quyết định số 18/QĐ-UBND ngày 2/1/2020 về việc phê duyệt Đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí TP Hà Nội đến năm 2025. Theo Đề án, đến hết năm 2020 Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí gồm: 5 báo, 2 tạp chí và 1 đài phát thanh - truyền hình (giảm 10 cơ quan báo chí).

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo các cơ quan báo chí TP nhận định, mặc dù Thành ủy, UBND TP đã có nhiều chỉ đạo nhưng việc phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí ở một số đơn vị còn hạn chế, nhất là những vụ việc “nóng”, dư luận quan tâm.

Đại diện các cơ quan báo chí kiến nghị, để nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, TP cần có cơ chế cung cấp thông tin thường xuyên, sâu sát hơn; hỗ trợ các cơ quan báo chí về công nghệ làm báo mới để xây dựng mô hình tòa soạn hội tụ.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị, trong chương trình ứng dụng công nghệ thông tin của TP thì Sở TTTT cần chú trọng hỗ trợ cho các báo. Về cơ chế tài chính, cơ chế đặt hàng, các sở, ngành liên quan cần tham mưu UBND TP quan tâm, hỗ trợ các báo.Nhất là trong bối cảnh thông tin và tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ ghi nhận, đánh giá cao những kết quả của Sở TTTT trong những năm qua; biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của Sở; khẳng định những kết quả của Sở đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của toàn TP.

Đối với các cơ quan báo chí TP, Bí thư Thành ủy đánh giá đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ. Nhất là trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, các cơ quan báo chí chính thống của TP đã làm chủ được thông tin, lấn át được những thông tin không chính xác trên mạng và qua đó góp phần định hướng dư luận. Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy cho rằng, các cơ quan báo chí TP còn thiếu tính nhạy bén, chủ động; chưa khai thác hết và chưa tương xứng với vị thế của báo chí Thủ đô.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ lưu ý, Sở TTTT cần chú trọng tham mưu, triển khai hiệu quả quy hoạch phát triển hạ tầng bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin; đẩy mạnh xây dựng chính phủ điện tử, đưa công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu Sở TTTT tăng cường thông tin về các nhiệm vụ chính trị của TP, nhất là trong giai đoạn này đang tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đặc biệt chú trọng thông tin về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lưu ý bản thân Hà Nội đã là một kho thông tin đồ sộ, Bí thư Thành ủy đề nghị, các cơ quan báo chí TP cần đổi mới, năng động, sáng tạo hơn, phản ánh kịp thời các thông tin của TP.

Ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Sở TTTT, các cơ quan báo chí, Bí thư Thành ủy cho biết, trong thời gian tới TP sẽ làm việc với Bộ TTTT, các DN viễn thông lớn để hỗ trợ các cơ quan báo chí về chuyển đổi số; về nền tảng công nghệ, hạ tầng viễn thông, hệ thống kết nối, giao ban trực tuyến...

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cũng giao Ban Cán sự Đảng UBND TP nghiên cứu, xây dựng một trung tâm báo chí của TP bằng hình thức xã hội hóa để tạo thành ngôi nhà chung, đáp ứng các yêu cầu cho báo chí của Hà Nội và hỗ trợ các cơ quan báo chí Trung ương, của các địa phương khác trên địa bàn hoạt động hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Thành ủy Hà Nội: Báo chí cần đổi mới, sáng tạo, phản ánh kịp thời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO