Bí thư Thành ủy TP HCM chỉ đạo khắc phục những bất cập, vi phạm tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Quế Anh 30/11/2022 19:42

Sau một ngày làm việc, chiều 30/11, Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2022-2025 đã thông tin nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 9, trong đó chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng liên quan đến xây dựng Khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM đã chủ trì, phát biểu khai mạc và bế mạc Hội nghị.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên phát bểu tại Hội nghị. (Ảnh: Chính Hùng).

Hội nghị đã thảo luận, cho ý kiến về 06 nội dung quan trọng, trong đó có Dự thảo Báo cáo sơ kết 02 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TU ngày 14 tháng 10 năm 2020 của Thành ủy TP HCM về tập trung đầu tư xây dựng hoàn thành KĐTM Thủ Thiêm trước năm 2030.

Đáng chú ý, Hội nghị thống nhất sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những bất cập, vi phạm; kêu gọi đầu tư, huy động các nguồn lực xây dựng hoàn chỉnh KĐTM Thủ Thiêm đúng mục tiêu, là khu đô thị hiện đại, trung tâm tài chính khu vực, là hạt nhân của đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông.

Trước mắt, TP HCM sẽ tập trung giải quyết các khiếu kiện liên quan việc đền bù, hỗ trợ, tái định cư, không để phát sinh phức tạp tại KĐTM Thủ Thiêm.

Trước đó, Hội nghị cũng đã thảo luận, đánh giá các vấn đề bất cập và vi phạm trong đấu giá đất tại Thủ Thiêm và khiếu nại, khiếu kiện kéo dài tại KĐTM này cũng đã khiến sụt giảm tăng trưởng của TP Thủ Đức nói riêng và TP HCM nói chung.

Trong đó, Hội nghị đánh giá tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công cả năm 2022 đạt thấp. Nhất là, công tác phối hợp, đôn đốc giữa các chủ đầu tư với UBND TP Thủ Đức trong thực hiện công tác bồi thường tái định cư còn chưa chủ động, thiếu kịp thời và chưa phù hợp với điều kiện để triển khai thực hiện các dự án.

Trong buổi sáng cùng ngày, phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy TP HCM cũng đưa ra đánh giá dù có một số chuyển động cụ thể tại KĐTM Thủ Thiêm thời gian gần đây, nhưng kèm theo đó quá trình thực hiện KĐTM này còn nhiều hạn chế, bất cập, thiếu sót, thậm chí có vi phạm, làm phát sinh khiếu kiện kéo dài, gây bức xúc trong một bộ phận nhân dân và đời sống xã hội.

Do đó, ông Nguyễn Văn Nên đã yêu cầu mục tiêu của Nghị quyết 26 là phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục hoàn toàn những thiếu sót, vi phạm, hạn chế, bất cập; tiếp tục huy động nguồn lực xây dựng hoàn chỉnh khu đô thị mới Thủ Thiêm đúng theo mục tiêu và tiến độ đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Thành ủy TP HCM chỉ đạo khắc phục những bất cập, vi phạm tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO