Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai trực tiếp điều hành Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh

Mạnh Thìn 17/08/2021 17:08

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai sẽ có sự điều chỉnh cơ cấu nhân sự điều hành. Trưởng ban chỉ đạo sẽ do Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phụ trách.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai. Ảnh: N.L.
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai. Ảnh: N.L.

Ngày 17/8, Ban thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai đã công bố quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh trên cơ sở hoạt động của ban chỉ đạo đã thành lập trước đây.

Cụ thể, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai được phân công trực tiếp làm Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Trước đó nhiệm vụ này thuộc về ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai.

Các phó ban gồm ông Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (giữ chức Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo); ông Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh (Phó ban). Thành viên Ban chỉ đạo gồm các ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban chỉ đạo là giúp thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo Ban cán sự UBND tỉnh, Đảng đoàn; các Thành ủy, Huyện ủy, Đảng ủy trực thuộc tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo Ban cán sự Đảng ủy lãnh đạo phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan và địa phương trong việc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo phối hợp giữa các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh với các cơ quan của Đảng, MTTQ và UBND các huyện, thành phố nhằm huy động nguồn lực tham gia vào hỗ trợ thực hiện kế hoạch khẩn cấp về phòng, chống dịch Covid-19.

Ban chỉ đạo có trách nhiệm tổ chức thực hiện, đôn đốc các cấp ủy trực thuộc; các sở, ban, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan thực hiện chỉ đạo của Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Báo Đồng Nai.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Báo Đồng Nai.

Tại buổi họp, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh cần làm nhanh và làm ngay 5 nhiệm vụ chính.

Một là phải tập trung kiểm soát lây lan dịch bệnh đến mức không còn ca F0 trên địa bàn. Hai là Ban chỉ đạo phải tập trung thực hiện tốt việc đảm bảo an sinh xã hội và an ninh xã hội. Ba là phải cứu người, giảm số ca tử vong. Thứ tư là phải đẩy mạnh tiêm vaccine phòng Covid-19. Năm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đồng lòng ủng hộ và nghiêm túc chấp hành các quy định của về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong số 5 nhiệm vụ trọng tâm, ông Nguyễn Hồng Lĩnh xem việc đẩy mạnh tiêm vaccine phòng Covid-19 là nhiệm vụ cốt lõi để phòng, chống dịch bệnh lâu dài. Nếu sau 31/8, tỉnh kiểm soát được dịch bệnh nhưng tỷ lệ người đã được tiêm vaccine còn thấp thì nguy cơ F0 quay trở lại cộng đồng là rất cao. “Phải tổ chức tiêm vaccine cho người dân bài bản, khoa học, tuyệt đối không được biến các điểm tiêm vaccine thành nơi lây lan dịch bệnh ra cộng đồng do tập trung quá đông người. Có thể nghiên cứu các xe tiêm vaccine lưu động đến tận nhà cho người dân để hạn chế tụ tập đông người”, ông Lĩnh nói.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu trong ngày 18/8 phải thành lập một Trung tâm điều hành, chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tại UBND tỉnh kết nối trực tuyến đến tất cả 11 huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Bắt đầu từ ngày 18 đến hết 31/8, từ 8h-9h sáng, Ban chỉ đạo tỉnh sẽ họp trực tuyến với UBND các huyện, thành phố để chỉ đạo các nội dung, công việc liên quan đến công tác phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai trực tiếp điều hành Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO