Bị tuyên phạt 7 năm tù vì cưa trộm hàng loạt cây hoa giấy tại các tuyến đường ở Vũng Tàu

Hữu Vinh 22/06/2021 19:17

Ngày 22/6, TAND TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Vũ 7 năm tù giam về các tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Huỷ hoại tài sản”.

Bị cáo Nguyễn Văn Vũ tại toà.

Theo cáo trạng, từ khoảng tháng 12/2020 đến tháng 2/2021, trên các tuyến đường Võ Nguyên Giáp và 2 tháng 9 tại TP. Vũng Tàu xuất hiện tình trạng hàng loạt cây hoa giấy bị cưa mất thân khiến nhiều cây bị chết. Bên cạnh đó, tại xã Long Sơn cũng có một nhà dân bị mất trộm một chậu cây hoa giấy.

Qua trình báo của các đơn vị liên quan và người dân, cơ quan điều tra đã xác minh và bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Vũ (51 tuổi, trú tại xã Long Sơn) cùng tang vật.

Qua đấu tranh khai thác, Vũ thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết đã cưa, trộm hàng loạt hoa giấy đem về ươm để bán lấy tiền tiêu xài.

Tổng cộng Vũ đã trộm 1 cây hoa giấy và hủy hoại 24 cây hoa giấy trên nhiều tuyến đường, tổng giá trị tài sản thiệt hại được định giá là hơn 301 triệu đồng.

Nhận định hành vi của Vũ gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương, mỹ quan đô thị, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Vũ 1 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản" và 6 năm tù về tội "Hủy hoại tài sản". Tổng hình phạt cho 2 tội danh mà bị cáo Vũ phải chấp hành là 7 năm tù giam.

Ngoài ra, Vũ còn có trách nhiệm phải bồi thường cho Công ty CP Phát triển Công viên cây xanh và Đô thị Vũng Tàu số tiền hơn 292 triệu đồng cho số cây hoa giấy lâu năm đã bị phá hoại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị tuyên phạt 7 năm tù vì cưa trộm hàng loạt cây hoa giấy tại các tuyến đường ở Vũng Tàu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO