Biên phòng Phú Quốc phát động toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Nam Tiến 19/05/2021 19:22

Chiều 19/5, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Dương Đông và Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới phối hợp với UBDN xã Dương Tơ và xã Hàm Ninh, TP Phú Quốc, Kiên Giang tổ chức phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và phòng chống xuất, nhập cảnh trái phép ở khu vực biên giới.

Theo đó, việc phát động phong trào này yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của chính quyền địa phương, lực lượng biên phòng và hướng dẫn của ngành y tế như: chấp hành nghiêm quy định cách ly 21 ngày của cơ quan chức năng; thực hiện 5 K theo khuyến cáo của Bộ Y tế…. Khi phát hiện người xuất, nhập cảnh trái phép hoặc ở vùng dịch trở về thông báo ngay cho trưởng ấp, trạm y tế, chính quyền địa phương và lực lượng biên phòng. Thực hiện 3 không như: không xuất nhập cảnh trái phép; không bao che, tiếp tay xuất nhập, cảnh trái phép; không tổ chức đưa đón, môi giới xuất, nhập cảnh trái phép. Thông báo với chính quyền và lực lượng Biên phòng theo số điện thoại đã ký cam kết.

Lực lượng Biên phòng đến từng ngõ, gõ từng nhà vận động người dân phòng chống dịch, thực hiện "3 không".

Thượng tá Lưu Quang Mười, Chính trị viên Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Dương Đông, cho biết, việc tổ chức phát động phong trào "Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép ở khu vực biên giới" nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi người dân trước hiểm họa của dịch Covid-19; huy động sức mạnh toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép, góp phần ngăn chặn không để dịch lây lan từ bên ngoài vào nước ta, vào đảo Phú Quốc.

Vận động người dân ký cam kết thực hiện phong trào.

Sau khi phát động, đơn vị đã phối hợp với địa phương tuyên truyền cho 505 lượt người dân và hướng dẫn cho 204 hộ ký cam kết thực hiện phong trào; kết hợp phát 1.010 tờ rơi, tờ gấp và tặng 505 khẩu trang cho nhân dân.

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Phú Quốc đã phát hiện và bắt hàng chục vụ xuất nhập cảnh trái phép, đưa đi cách ly hàng trăm đối tượng, khởi tố những đối tượng cầm đầu tiếp tay cho xuất, nhập cảnh trái phép.

Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đến nhà dân vận động thực hiện phong trào.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biên phòng Phú Quốc phát động toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO