Bình Định: Hội thảo góp ý Dự thảo Lịch sử MTTQ Việt Nam tỉnh

Anh Phương 06/08/2022 10:07

Chiều 5/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức hội thảo góp ý Dự thảo Lịch sử MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định (1930 - 2020). Tham gia hội thảo có các vị nguyên lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định qua các thời kỳ, các nhà nghiên cứu lịch sử và lãnh đạo các hội, đoàn thể liên quan.

Quang cảnh Hội thảo.

Bà Nguyễn Thị Phong Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định và các Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định chủ trì hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung góp ý làm sáng tỏ và cụ thể hóa một số chi tiết lịch sử trong quá trình hình thành và phát triển 90 năm của MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định; cần làm rõ hơn vai trò của công tác mặt trận trong từng giai đoạn; xác định rõ đối tượng nghiên cứu của lịch sử là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định để bổ sung các đặc trưng cũng như các tổ chức tiền thân của Mặt trận; mạnh dạn cắt bỏ những nội dung không liên quan.

Các đại biểu tham gia góp ý vào Dự thảo lịch sử Mặt trận.

Đồng thời, phải xử lý tài liệu để đưa vào công trình; quan tâm đến việc dẫn nguồn. Phần phụ lục bao gồm phụ lục hình, phụ lục chữ; phụ lục chữ nên chụp, đưa vào những tài liệu gốc, quý hiếm, các quyết định gắn với tổ chức Mặt trận, trong đó, nhấn mạnh phải xác định MTTQ là một tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện có hệ thống từ Trung ương đến cơ sở để thấy rõ vai trò, vị trí, chức năng của MTTQ, không giống như các tổ chức đoàn, không có hội viên, đoàn viên mà chỉ có các tổ chức thành viên để xây dựng cuốn sách đảm bảo tính chính xác, đầy đủ, toàn diện, mang những nét đặc trưng của tổ chức Mặt trận.

Cần xác định rõ các mốc thời gian của công tác Mặt trận gắn với các sự kiện chính trị của tỉnh và nhất quán trong việc sử dụng từ ngữ liên quan đến các tổ chức cách mạng theo tên gọi hiện nay… Các đại biểu cũng góp ý về tính chính xác của một số tài liệu, gợi ý về các nguồn tài liệu, nhân chứng mà MTTQ Việt Nam tỉnh có thể tham khảo để bổ sung, chỉnh sửa Dự thảo.

Bà Nguyễn Thị Phong Vũ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, bà Nguyễn Thị Phong Vũ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định nghi nhận những đóng góp của các đại biểu liên quan đến câu chữ và sẻ nghiên cứu, chỉnh đổi cho phù hợp.

Hiện tại, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định vẫn giữ nguyên kết cấu của dự thảo, hiên nay dự thảo Lịch sử MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định mới ở dạng tổng hợp tư Liệu, chưa mang dáng dấp của tập lịch sử, ban soạn thảo cần dựa trên các góp ý để triển khai chấp bút, đảm bảo tính khái quát.

Trong thời gian tới là cần tìm ra tư liệu, củng cố sự ra đời của MTTQ Việt Nam, khẳng định được vai trò, vị trí, thành tựu của Mặt trận trong từng chương.

Về phụ lục, Ban Thường trực sẽ cùng ban soạn thảo sẻ tìm kiếm tư liệu, hệ thống lại cho khoa học, hoàn chỉnh như Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Hội thảo góp ý Dự thảo Lịch sử MTTQ Việt Nam tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO