Bình Định: Hơn 4,8 tỷ đồng xây dựng Qũy Đền ơn đáp nghĩa năm 2022

Anh Phương 12/07/2022 11:58

Nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), ngày 12/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Lễ phát động vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022.

Bà Nguyễn Thị Phong Vũ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, kêu gọi ủng hộ Qũy đền ơn đáp nghĩa năm 2022.

Tham dự Lễ phát động có ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định; ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định; ông Nguyễn Phi Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; bà Nguyễn Thị Phong Vũ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định...

Ông Nguyễn Phi Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu tại lễ phát động.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Bình Định hiện nay có hơn 180.000 đối tượng chính sách, trong đó có trên 32.000 liệt sĩ, trên 26.000 thương binh, hơn 500 cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, hơn 3.000 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày...

Toàn tỉnh Bình Định có 5.366 Bà mẹ được Đảng, Nhà nước phong tặng và truy tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận tổ quốc Việt Nam, quân và nhân dân tỉnh Bình Định đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công cách mạng: hàng năm có hàng trăm ngôi nhà được sửa chữa và xây dựng mới; nhiều công trình ghi công liệt sĩ được nâng cấp và tôn tạo; hàng chục nghìn người có công và thân nhân được phụng dưỡng, chăm sóc… góp phần làm cho đời sống vật chất và tinh thần của gia đình người có công dần được cải thiện và ổn định.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định và Sở LĐ &TBXH tỉnh Bình Định, tiếp nhận kinh phí từ các đơn vị.

Tuy nhiên, hiện nay tỉnh Bình Định còn nhiều gia đình người có công còn gặp khó khăn về kinh tế, nhà ở, điều kiện sinh hoạt, đang rất cần sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnhhỗ trợ.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Phong Vũ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đã kêu gọi nhân dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh Bình Định, hưởng ứng và tham gia phong trào Đền ơn đáp nghĩa, đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh Bình Định, nhằm tri ân và góp phần chia sẻ, chăm lo các cho gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ghi nhận sự đóng góp quý báu của các tổ chức, đơn vị, tập thể và cá nhân trong thời gian qua.

Tặng hoa cho các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp ủng hộ cho Qũy Đền ơn đáp nghĩa tại buổi lễ.

Đồng thời, nhấn mạnh Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, tiếp tục phối hợp vận động các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tinh Bình Định tích cực hưởng ứng và tham gia đóng góp ủng hộ, chung tay xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, để có thêm nguồn kinh phí chăm lo đời sống cho người có công, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Tại buổi lễ phát động, đã có hơn 70 đơn vị doanh nghiệp, ngân hàng hỗ trợ trực tiếp cho Qũy Đền ơn đáp nghĩa, với tổng số tiền trên 4,8 tỷ đồng góp phần cùng nguồn lực ủa Đảng và Nhà nước chăm lo tốt hơn cuộc sống của các gia đình chính sách trên địa bàn toàn tỉnh Bình Định.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Bình Định đã khen thưởng cho 09 đơn vị nhằm ghi nhận sự đóng góp của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong thời gian qua về xây dựng Qũy Đền ơn đáp nghĩa tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Hơn 4,8 tỷ đồng xây dựng Qũy Đền ơn đáp nghĩa năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO