Bình Định: TP Quy Nhơn triển khai tầm soát Covid-19 diện rộng

N.P. 21/09/2021 07:08

UBND TP Quy Nhơn đã ban hành Kế hoạch 146 triển khai xét nghiệm tầm soát Covid-19 trên địa bàn thành phố kết hợp RT-PCR vùng lõi có ca F0 của các địa phương để xây dựng biểu đồ dịch tễ, đánh giá tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Thời gian tầm soát cho tới ngày 24/9/2021; phạm vi tầm soát là tất cả các phường, xã trên địa bàn thành phố; đối tượng xét nghiệm là người dân, hộ gia đình thường trú, tạm trú trên địa bàn thành phố; kết hợp xét nghiệm RT-PCR và xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Riêng đối với các phường có ca F0 cộng đồng từ ngày 12/9 đến nay, như: Hải Cảng, Trần Hưng Đạo, Đống Đa, Nguyễn Văn Cừ, Ngô Mây, Quang Trung, Ghềnh Ráng, Thị Nại, Nhơn Bình sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR đối với người dân sinh sống trong phạm vi phong tỏa có ca F0 liên quan 3 lần, với tần suất 3 ngày/lần. Mục tiêu tầm soát diện rộng là để sớm phát hiện các trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng qua đó triển khai kịp thời các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: TP Quy Nhơn triển khai tầm soát Covid-19 diện rộng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO