Bình Định: Trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh miền núi và hải đảo

Xuân Hiếu 16/10/2019 08:42

Ngày 15/10, tại TP Quy Nhơn, Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT phối hợp với Văn phòng đại diện phía Nam Quỹ học bổng Vừ A Dính tổ chức Lễ trao tặng học bổng Vừ A Dính và học bổng của CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cho 110 học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển đảo của tỉnh Bình Định năm học 2019 - 2020.

Bình Định: Trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh miền núi và hải đảo

Bà Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho các em học sinh tại Bình Định.

Tham dự lễ trao học bổng có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”; ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ; ông Võ Đình Thú, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định.

Năm học 2019 - 2020, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao 50 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi ở các huyện Vân Canh, Vĩnh Thạnh, An Lão, Tây Sơn và Hoài Ân; học bổng của CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” trao 60 suất (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh là con em các gia đình ngư dân khó khăn có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện ở các huyện Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn và TP Quy Nhơn.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Mỹ Hoa chia sẻ, năm nay là năm vừa tròn 20 năm thành lập Quỹ học bổng Vừ A Dính, từ 213 suất học bổng ở những ngày đầu tiên, đến nay quỹ đã trao khoảng 90.000 suất học bổng cho các cháu thuộc 54 dân tộc anh em.

Năm 2014, Quỹ học bổng Vừ A Dính quyết định thành lập CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” nhằm kết nối những trái tim luôn hướng về biển đảo, đồng thời góp phần giúp đỡ con em những chiến sỹ hải quân và các gia đình ngư dân bám biển để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc.

Bên cạnh đó, quỹ học bổng Vừ A Dính cũng đã xây dựng và thực hiện các dự án: Ươm mầm tương lai, Chắp cánh ước mơ, Mở đường đến tương lai, Thắp sáng tương lai - đào tạo nguồn nhân lực trẻ là người dân tộc và con em ở vùng hải đảo.

Qua đó quỹ học bổng Vừ A Dính trở thành một chỗ dựa tình cảm, tinh thần của các em học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển đảo quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh miền núi và hải đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO