Bình Định: Xác minh thông tin tiêm vaccine ngừa Covid-19 không đúng đối tượng

26/08/2021 11:00

Sáng 26/8, UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định) đã chỉ đạo Ban điều hành tiêm vaccine của huyện này xác minh, làm rõ thông tin người nhà cán bộ xã Mỹ Thành (H.Phù Mỹ) được tiêm vaccine ngừa Covid-19 không đúng đối tượng.

Trước đó, nhiều tài khoản Facebook cá nhân ở huyện Phù Mỹ bức xúc chia sẻ thông tin về việc một số người thân của cán bộ xã Mỹ Thành được tiêm vaccine ngừa Covid-19 dù không thuộc đối tượng ưu tiên.

Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành Đặng Văn Hợp cũng thừa nhận lãnh đạo xã này có lấy “vaccine dư” tiêm cho người thân của các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã.

Ông Hợp cho biết, tại buổi tiêm vaccine ngày 17/8, có một số người lớn tuổi (trên 65 tuổi) chưa tiêm được nên dư vaccine. Số vắc xin dư sau đó được tiêm cho khoảng 5-7 người là người thân của các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã.

Lý giải việc tiêm vắc xin không đúng đối tượng, ông Hợp cho biết trên địa bàn xã đã xảy ra các trường hợp F0 "nên anh em đi làm rồi tiếp xúc nhiều nên cũng dễ nhiễm, về nhà cũng sợ nên anh em xin tiêm cho người thân".

Đại diện Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ cho biết: Điểm tiêm chủng ngừa Covid-19 tổ chức tại xã Mỹ Thành ngày 17/8 là tiêm mũi 1 vaccine AstraZeneca cho 16 nhóm đối tượng ưu tiên theo quy định của Bộ Y tế. Những cán bộ tham gia phòng chống dịch được tiêm vắc xin mới đúng đối tượng, còn người nhà được tiêm là không đúng.

Tuy nhiên, danh sách tiêm vaccine được lập và nhập liệu trước do Văn phòng UBND huyện thực hiện, ngành y tế chỉ làm công tác chuyên môn là tiêm theo danh sách đã lập.

Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ Lê Văn Lịch cho biết, hiện đã chỉ đạo Ban điều hành tiêm vắc xin kiểm tra báo cáo UBND huyện, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Xác minh thông tin tiêm vaccine ngừa Covid-19 không đúng đối tượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO