Bình Dương: Chấn chỉnh ngay sau sự cố cả trăm F0 chen lấn, xô đẩy giành thức ăn

Quốc Định 04/09/2021 18:00

Ngày 4/9, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho biết, đã yêu cầu các cơ quan liên quan chấn chỉnh ngay công tác tổ chức cung cấp suất ăn tại Bệnh viện dã chiến số 1 (cơ sở Thới Hòa), phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, không để xảy ra tình trạng F0 giành giật, chen lấn.

Trước đó, tối ngày 3/9, mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh nhân viên mặc đồ bảo hộ đẩy xe thức ăn vào bên trong khu điều trị thì hàng trăm F0 ùa ra chặn đường, xô đổ hàng rào để lấy thức ăn. Nhiều người lấy 5-10 phần, trong khi nhiều người khác không có phần nào.

F0 bao vây nhân viên đẩy xe để giành thức ăn. Ảnh cắt từ clip.

Trong lúc nhiều người chạy đến lấy thức ăn, dẫn đến xô đẩy, có người bị té ngã, ngất xỉu, thức ăn thì đổ đầy dưới nền. Clip cũng có sự xuất hiện của lực lượng cảnh sát cơ động nhưng do F0 quá đông nên không thể ổn định tình hình.

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 3/9, thời điểm này có hàng trăm F0 được chuyển từ thị xã Tân Uyên đến Bệnh viện dã chiến số 1 (cơ sở Thới Hòa). Lãnh đạo bệnh viện giải thích, do nhân viên bệnh viện chưa kịp lập danh sách, cũng như chưa kịp chuẩn bị đồ ăn sáng cho bệnh nhân. Trong lúc đói, họ đã có những hành động không kiểm soát, xô đổ hàng rào và vượt qua giật đồ ăn sáng ở khu C.

Bệnh viện dã chiến số 1 (cơ sở Thới Hòa) có quy mô 12.000 giường nhằm thu dung, điều trị F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ.

Khung cảnh tan hoang sau khi tình hình ổn định. Ảnh cắt từ clip.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bình Dương, tính từ đợt dịch thứ 4 đến ngày 3/9, toàn tỉnh ghi nhận 126.408 ca nhiễm Covid-19, trong số này có 72.256 trường hợp khỏi bệnh, xuất viện, đạt tỷ lệ trên 50% so với số ca mắc được ghi nhận trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Hiện toàn tỉnh Bình Dương đã tiêm vaccine phòng Covid-19 cho khoảng 1 triệu dân và công tác tiêm chủng vẫn đang được tiếp tục đẩy mạnh, triển khai đồng bộ nhằm đảm bảo tiến độ tiêm chủng hướng tới mục tiêu miễn dịch cộng đồng để bảo vệ sức khoẻ cho toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Chấn chỉnh ngay sau sự cố cả trăm F0 chen lấn, xô đẩy giành thức ăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO