Bình Dương: Cửa hàng xăng dầu đóng cửa không có lý do sẽ bị xử lý

quốc định 10/02/2022 21:32

Trước việc có hàng chục cây xăng ở Bình Dương đóng cửa, không phục vụ người dân trong vài ngày gần đây, ngày 10/2, Sở Công thương tỉnh Bình Dương cho biết, đã vận động hàng chục cửa hàng bán lẻ xăng dầu hoạt động trở lại.

Theo ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Dương, hiện nay có 58 cửa hàng bán lẻ xăng dầu đóng cửa do không đủ điều kiện để hoạt động bán lẻ.

Một cây xăng trên Quốc lộ 13 (phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An, Bình Dương) chiều 10/2 vẫn đóng cửa chưa rõ lý do.

Ngoài ra, còn có 33 cửa hàng khác đóng cửa do không có nguồn cung nguyên liệu và nhân viên bán hàng trong thời điểm Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, các ngành chức năng tỉnh Bình Dương đã vận động 25 cửa hàng mở cửa phục vụ người dân; tám cửa hàng vẫn đang đóng cửa tạm thời do nguồn cung ngoài tỉnh hết hàng.

Ông Toàn cho biết thêm, tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu hoạt động kinh doanh đã ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Theo ông Nguyễn Phương Đông, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương, trước thông tin nhiều cửa hàng, trạm xăng đóng cửa do thiếu hàng hoặc không được cung ứng kịp thời, kết quả cuộc họp giữa Sở Công Thương và các nhà cung ứng xăng dầu trên địa bàn đã được các doanh nghiệp cam kết bảo đảm cung ứng đầy đủ, kịp thời, không để xảy ra thiếu hàng.

Do có không ít cây xăng trên trên Quốc lộ 13 đóng cửa hoặc chỉ mở bán nhỏ giọt nên người dân tập trung vào một cây xăng thuộc hệ thống Petrolimex.

“Người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Bình Dương khi phát hiện bất cứ cửa hàng, trạm xăng dầu nào đóng cửa không lý do, bán hàng nhỏ giọt hãy gọi và thông báo đường dây nóng 1022 cơ quan quản lý thị trường sẽ tiến hành kiểm tra, đo bồn. Nếu trong bồn còn xăng mà không bán cho người tiêu dùng, sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật”, ông Đông nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Cửa hàng xăng dầu đóng cửa không có lý do sẽ bị xử lý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO