Bình Dương: Hơn 13 ngàn thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện phòng, chống dịch nghiêm ngặt

Quốc Định 07/07/2021 18:27

Cùng với thí sinh (TS) cả nước, ngày 7/7, hơn 13 ngàn TS tỉnh Bình Dương bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Kỳ thi này được Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức tại 25 điểm thi đặt tại các trường THPT, trường THCS và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tại các huyện, thị xã, thành phố.

Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 vẫn còn phức tạp, do đó kỳ thi được tổ chức đúng quy chế, đúng các quy định 5K của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng được lực lượng công an siết chặt.

Công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt trước khi thí sinh vào điểm thi.

Ghi nhận của phóng viên tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh, tất cả TS trước khi bước vào cổng đều phải thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn do các thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi thực hiện hoặc bằng máy tự động do trường bố trí.

Đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương cho biết, điểm khác biệt so với các kỳ thi trước, năm nay do tình hình dịch bệnh nên hầu hết phụ huynh học sinh không đưa con, em mình đến điểm thi. Thay vào đó, mỗi trường THPT đều cử giáo viên đưa các em đến trường thi, động viên trước và sau giờ thi. Trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi, lãnh đạo Sở đến tất cả các điểm thi trong tỉnh kiểm tra, giám sát công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Một điểm thi tại trường THPT chuyên Hùng Vương.

Cũng theo Sở GD-ĐT tỉnh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 phải bảo đảm yêu cầu nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng, đúng quy chế, do đó trước khi bước vào môn thi đầu tiên, TS được giám thị coi thi nhắc lại một lần nữa quy chế thi. Qua trao đổi với các TS, dù kỳ thi diễn ra trong điều kiện vừa phòng, chống dịch bệnh vừa bảo đảm nghiêm túc, nhưng các em bước vào kỳ thi với tâm thế bình tĩnh, tự tin, vì đã được thầy cô ráo riết ôn luyện, củng cố kiến thức từ nhiều tháng trước đó.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bình Dương có hơn 13.600 thí sinh đăng ký dự thi. Sau khi điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm tất cả thí sinh, có 580 em không được dự thi tốt nghiệp đợt 1. Trong số thí sinh không dự thi được, có 2 em là F0, 235 em là F1, 23 em F2 và khoảng 320 em trong khu cách ly, phong tỏa. Các thí sinh sẽ được bố trí thi đợt 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Hơn 13 ngàn thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện phòng, chống dịch nghiêm ngặt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO