Bình Dương: Tập huấn về công tác đại hội cho Mặt trận các cấp

quốc định 20/10/2023 19:45

Ngày 20/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cho biết, vừa tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự hội nghị có gần 250 đại biểu là cán bộ MTTQ các cấp trong tỉnh.

Tại chương trình tập huấn, các đại biểu được triển khai, quán triệt Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029 và các văn bản của Trung ương, địa phương liên quan đến tổ chức đại hội.

Bà Trần Thị Hồng Hạnh triển khai các chuyên đề tổ chức đại hội.

Để Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp đạt kết quả tốt, bà Trần Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đề nghị, MTTQ các cấp cần tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện tốt các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác lãnh đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029.

“Các địa phương tổ chức đại hội cần chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về nội dung, nhân sự và các điều kiện cần thiết khác; phát huy được sức mạnh đoàn kết, dân chủ, đồng thuận; bảo đảm trang trọng, thiết thực, hiệu quả, đúng tiến độ, tiết kiệm, đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Điều lệ MTTQ Việt Nam”, bà Hạnh nhấn mạnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn.

Dự kiến Đại hội điểm cấp xã sẽ được tổ chức tại phường Thới Hòa, Thị xã Bến Cát trong tháng 01/2024. Đại hội điểm cấp huyện tổ chức tại Thành phố Tân Uyên trong tháng 4/2024. Sau mỗi đại hội điểm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm cho các địa phương khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Tập huấn về công tác đại hội cho Mặt trận các cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO