Bình Dương: Triển khai gói hỗ trợ đến người lao động

PV 07/10/2021 06:53

Bảo hiểm Xã hội tỉnh Bình Dương đã có hướng dẫn triển khai cụ thể gói hỗ trợ đến toàn bộ người lao động.

Theo ước tính, toàn tỉnh có 1,4 triệu người lao động sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ này. Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã chỉ đạo Bảo hiểm Xã hội các huyện, thị xã, thành phố huy động tối đa nhân lực, nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai, rà soát hồ sơ và chi tiền cho người lao động được hưởng; Phối hợp với các ngân hàng mở tài khoản cho người lao động.

Trong gói 30.000 tỷ đồng từ kết dư Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP, người lao động được hỗ trợ mức thấp nhất là 1,8 triệu đồng/người, cao nhất 3,3 triệu đồng/người tùy vào thời gian đóng bảo hiểm của người lao động. Dự kiến, Bình Dương có 1,4 triệu người lao động được hưởng chính sách hỗ trợ này. Trong đó, có 842.400 người đang tham gia và 560.484 người đang bảo lưu bảo hiểm, với số tiền hỗ trợ khoảng 3,5 ngàn tỷ đồng.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội thực hiện đa dạng, linh hoạt các hình thức giao dịch hồ sơ. Người lao động có thể thực hiện hình thức giao dịch với cơ quan bảo hiểm như: Trực tuyến qua cổng dịch vụ công Quốc gia; cổng dịch vụ công của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, hoặc ứng dụng bảo hiểm xã hội VssID. Thông qua dịch vụ bưu chính hoặc gửi trực tiếp Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh, huyện. Khi đến gửi hồ sơ trực tiếp, người lao động phải tuân thủ 5K về phòng, chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Triển khai gói hỗ trợ đến người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO