Bình Dương triển khai hàng loạt chính sách giữ chân người lao động

Quốc Định 20/08/2021 21:46

Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, không ít người lao động (NLĐ) đã và đang lên kế hoạch về quê nên tỉnh Bình Dương đã đưa ra nhiều chính sách an sinh xã hội dành cho NLĐ để giữ chân họ ở lại địa phương.

Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương cho biết, lãnh đạo tỉnh vừa có văn bản yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn giảm tiền nước (7% trên hóa đơn sử dụng nước sạch sinh hoạt nông thôn) cho toàn bộ người dân đang sử dụng nước sạch trên địa bàn trong tháng 8 và tháng 9/2021, trong đó có công nhân.

Bình Dương cũng triển khai gói hỗ trợ 260 tỉ đồng cho khoảng 500.000 công nhân nhà trọ ở lại Bình Dương trong thời gian giãn cách xã hội.

Một hoạt động hỗ trợ người lao động tại Bình Dương.

Trong khi đó, HĐND tỉnh Bình Dương đã ra nghị quyết hỗ trợ một lần số tiền 300.000 đồng tiền nhà trọ cho tất cả công nhân nhà trọ. Và hiện Liên đoàn Lao động Bình Dương đang chi tiền hỗ trợ cho công nhân bị F0 là 1,5 triệu đồng/người, công nhân F1 là 1 triệu đồng/người và F2 là 500.000 đồng/người.

Theo ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh - Xã hội tỉnh Bình Dương, Sở tiến hành chi tiền hỗ trợ cho 93.825 người theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, dự kiến số tiền gần 320 tỉ đồng.

Đến nay đã chi được cho trên 162.000 hồ sơ, với số tiền đã chi gần 194 tỷ đồng. Theo số liệu của Ban Quản lý (BQL) các khu công nghiệp Bình Dương trong đợt tiêm vắc xin Covid-19 từ ngày 6 đến nay có trên 1.182 doanh nghiệp trong khu công nghiệp đăng ký tiêm cho trên 150.000 công nhân.

“Các huyện, thị xã, thành phố đã triển khai thống kê danh sách và trực tiếp chi hỗ trợ ở từng địa bàn. Do đang giãn cách xã hội và lực lượng dồn nhiều để phòng, chống dịch nên công tác triển khai chính sách có gặp khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi đã đề nghị các địa phương sớm thực hiện nhanh nhất có thể”, ông Tuyên thông tin.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cho hay, Mặt trận tỉnh hướng dẫn chính quyền địa phương (xã, phường, thị trấn) phải phối hợp với các khu phố, ấp và chủ nhà trọ để lập danh sách những công nhân bị mất việc, ngừng việc ở lại Bình Dương trong các khu nhà trọ để nhận tiền hỗ trợ.

“Đối với công nhân đang làm việc trong các doanh nghiệp “3 tại chỗ” thì được hưởng các chính sách hiện hành của doanh nghiệp, còn lao động tự do thì được hưởng các chế độ hỗ trợ do Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh chi trả”, ông Lộc nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương triển khai hàng loạt chính sách giữ chân người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO