Bình Phước: Cá nuôi lồng chết hàng loạt, thiệt hại hàng tỷ đồng

V.N. 22/07/2017 08:05

Liên tiếp những ngày qua, nhiều hộ dân nuôi cá lồng bè trên lòng hồ Suối Giai (thuộc xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) vô cùng lo lắng trước hiện tượng cá lồng chết hàng loạt trong thời gian ngắn, gây thiệt hại hàng tỷ đồng.

Theo thống kê sơ bộ của xã Tân Lập, địa phương có khoảng 30-40 hộ nuôi cá lồng bè trên hồ Suối Giai. Thiệt hại do cá chết chưa thống kê được hết, nhưng với riêng một số hộ tại khu vực ấp 3 của xã đã có 13 lồng bè với gần một chục tấn cá chết đồng loạt. Đây cũng không phải là lần đầu tiên các hộ nuôi cá tại địa phương bị ảnh hưởng.

Ngày 21/7, ông Nguyễn Văn Chuyển, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước cho biết, theo nhận định ban đầu, nguyên nhân cá chết là do thời tiết mưa nhiều, mưa liên tục kéo dài trong nhiều ngày, do đó xảy ra tình trạng nước nhiễm phèn ở mức độ cao và lượng ôxy thiếu nên dẫn đến tình trạng cá chết.

Cũng theo ông Chuyển, về mức độ thiệt hại theo đánh giá ban đầu khoảng 90% số cá nuôi ở lòng hồ bị chết. Trong đó có những hộ dân thiệt hại vài tạ cá nhưng cũng có nhưng hộ dân thiệt hại hàng tấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Phước: Cá nuôi lồng chết hàng loạt, thiệt hại hàng tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO