Bình Phước: Giao ban công tác Mặt trận và các đoàn thể

PV (theo binhphuoc.gov.vn) 16/04/2020 18:50

Ngày 16/4, Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức hội nghị giao ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I-2020 và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của các cơ quan đến Thường trực Tỉnh ủy.

Bình Phước: Giao ban công tác Mặt trận và các đoàn thể

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước Huỳnh Thị Hằng phát biểu tại Hội nghị.

Trong quý I-2020, hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước và 5 hội đoàn thể (Tỉnh đoàn, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh tỉnh) diễn ra trong điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh gặp khó khăn.

Đặc biệt, sau Tết Nguyên đán, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; tình hình thiên tai, hạn hán, mất mùa, nông sản rớt giá cũng đã tác động đến đời sống tinh thần và hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân trong tỉnh.

Trước tình hình đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các hội đoàn thể đã nỗ lực thực hiện các giải pháp an sinh xã hội, động viên tinh thần, đảm bảo đời sống cho hội viên, đoàn viên.

Nhiều ý kiến, kiến nghị đã được lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước và các hội đoàn thể kiến nghị Thường trực Tỉnh ủy.

Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đề nghị Thường trực Tỉnh ủy xem lại chỉ tiêu giảm 1% hộ nghèo năm 2020 của tỉnh, vì hiện nay nguồn lực của tỉnh rất khó có khả năng đáp ứng chỉ tiêu này.

Mặt trận tỉnh đề nghị, cần có thời gian đối với việc hỗ trợ vốn, nông cụ sản xuất cho hộ nghèo vươn lên thoát nghèo.

Đồng thời, đề nghị Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đánh giá lại kết quả việc triển khai giảm 1.000 hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2019, xem các hộ đã thực sự thoát nghèo chưa hay mới chỉ đánh giá thoát nghèo dựa trên các chỉ tiêu.

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Huỳnh Thị Hằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước cho rằng đối với kiến nghị về kiện toàn tổ chức, bộ máy của các hội đoàn thể phải gắn với Đề án 999 của Tỉnh ủy.

Đối với chỉ tiêu giảm nghèo 1% của năm 2020 đã được xem xét, điều chỉnh và yêu cầu toàn bộ hệ thống chính trị nêu cao quyết tâm để thực hiện.

Về đánh giá tính bền vững trong kết quả giảm 1.000 hộ nghèo năm 2019, yêu cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước cùng với ngành lao động - thương binh và xã hội thực hiện trong hoạt động giám sát kết quả giảm nghèo.

Đối với hoạt động của các hội đoàn thể, trong thời gian tới phải bát sát tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19, tuân thủ nghiêm túc các quy định của trung ương, của tỉnh. Việc xây dựng và thực hiện các kịch bản kinh tế - xã hội của mỗi ngành, đoàn thể phải đảm bảo sự đổi mới, tính chủ động, hiệu quả và chịu trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Phước: Giao ban công tác Mặt trận và các đoàn thể

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO