Bình Phước: Khai báo gian dối để được đi cách ly lần 2 vì ăn ở miễn phí

Theo Dân trí 12/04/2020 21:11

Không có tiền về quê và khi đi cách ly được ăn ở miễn phí nên Hùng đã khai báo gian dối để được đi cách ly thêm lần nữa.

Bình Phước: Khai báo gian dối để được đi cách ly lần 2 vì ăn ở miễn phí

Một khu cách ly phòng dịch Covid-19.

UBND TP Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) đã đề nghị các cơ quan chức năng xử lý 1 trường hợp khai báo gian dối để vào khu cách ly tập trung chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Trước đó, ngày 7/4, Lý Quất Hùng (35 tuổi, quê Đắk Nông) đến Công an phường Tân Thiện (TP Đồng Xoài) khai báo mình mới ở Campuchia về nhưng không qua cửa khẩu mà đi đường tiểu ngạch. Từ khai báo của Hùng, UBND TP Đồng Xoài quyết định đưa Hùng đi cách ly y tế tập trung tại Trường quân sự tỉnh Bình Phước từ ngày 7/4.

Tuy nhiên, trong thời gian cách ly tại đây, Trường quân sự tỉnh Bình Phước phát hiện Hùng vừa mới hoàn thành cách ly y tế tập trung tại trụ sở Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước (huyện Lộc Ninh) từ ngày 2/4.

Làm việc với cơ quan chức năng, Hùng thừa nhận hành vi khai báo gian dối của mình. Cụ thể, sau khi được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly, ngày 3/4, Hùng được Ban quản lý khu cách ly đưa đến Bến xe Miền Đông cùng với nhiều người khác để đón xe về nhà, nhưng đến thị xã Bình Long, Hùng xin xuống xe về nhà bạn. Hùng cũng khai báo, trong thời gian ở Bình Long đã làm mất giấy chứng nhận hoàn thành cách ly.

Ngày 7/4, Hùng về Đồng Xoài nhưng không có tiền về quê nên nghĩ ra cách vào Công an phường Tân Thiện khai báo gian dối để được đưa đi cách ly, ăn ở miễn phí.

Sau khi nhận được báo cáo về sự việc này, UBND TP Đồng Xoài đã chỉ đạo Công an TP phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Phước: Khai báo gian dối để được đi cách ly lần 2 vì ăn ở miễn phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO