Bình Thuân: Gặp mặt chức sắc các tôn giáo tiêu biểu năm 2022

Xuân Hiếu 30/11/2022 15:00

Ngày 30/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh (Bình Thuận) phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tánh Linh, tổ chức họp mặt chức sắc các tôn giáo tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi gặp măt chức sắc các tôn giáo tiêu biểu năm 2022.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Trí - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận, ông Phạm Sơn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tánh Linh, cùng các chức sắc tôn giáo tiêu biểu về dự.

Được biết, huyện Tánh Linh hiện có 8 tổ chức tôn giáo được nhà nước công nhận gồm: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao đài, Hồi giáo Bàni, Phật giáo Hòa hảo và Tịnh độ cư sỹ Phật hội Việt Nam, với 41.081 tín đồ chiếm khoảng 39,9% dân số, đang sinh hoạt tại 29 cơ sở thờ tự.

Ông Nguyễn Văn Trí, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận, Phát biểu tại buổi họp mặt.

Đa số tín đồ theo các tôn giáo đều là người Kinh, chỉ riêng tín đồ theo Tin lành có trên 60% là người dân tộc thiểu số. Với tinh thần đoàn kết hòa hợp các tôn giáo, dân tộc trên địa bàn huyện, thời gian qua các tổ chức tôn giáo đã chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Luật Tín ngưỡng tôn giáo; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do địa phương phát động; mối quan hệ giữa các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội ngày càng gần gũi, chặt chẽ hơn, góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trên tinh thần cởi mở, thân thiện, đoàn kết, nghĩa tình, đại diện các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện Tánh Linh đã bày tỏ sự tin tưởng các cấp chính quyền có nhiều giải pháp đưa nền kinh tế của huyện tiếp tục phát triển sau đại dịch Covid-19; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết hiệu quả các vấn đề xã hội nổi cộm, nhất là về ô nhiễm môi trường, giữ gìn an ninh trật tự ổn định….

Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp huyện Tánh Linh đã tạo mọi điều kiện để các tôn giáo hoạt động theo quy định của pháp luật.

Tặng quà cho các chức sắc tiêu biểu đại diện các tổ chức tôn giáo tại địa phương.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Trí, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận, ghi nhận và tri ân những đóng góp tích cực của các tổ chức tôn giáo và tinh thần đoàn kết các tôn giáo, tình quân dân được thể hiện rõ hơn trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19 vừa qua. Đồng thời nhấn mạnh với vai trò, uy tín của mình, trong thời gian tới các vị chức sắc tôn giáo luôn tích cực vận động tín đồ và các tầng lớp Nhân dân trong toàn tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức xây dựng và phát triển quê hương tỉnh Bình Thuận thân thiện, đoàn kết, nghĩa tình.

Nhân dịp này, ban tổ đã tặng 35 suất quà cho các chức sắc tiêu biểu đại diện các tổ chức tôn giáo tại địa phương

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuân: Gặp mặt chức sắc các tôn giáo tiêu biểu năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO