Bình Thuận: Rộn ràng Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc Chăm

Xuân Hiếu 08/11/2020 16:36

Tối 7/11, khu dân cư thôn Bình Đức, Xã Phan Hiệp, huyện Bắc Bình (Bình Thuận) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020.

Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân trong thôn đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020), đồng thời đánh giá 1 năm thực hiện các phong trào thi đua yêu nước tại KDC.

Đại tá Ngô Minh Lực, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Bình Đức.

Thôn Bình Đức hiện có 397 hộ với 1.871 khẩu, trong đó người dân tộc Chăm chiếm 96%, chủ yếu theo đạo Bà La Môn. Đời sống của đồng bào nơi đây dựa vào nghề nông, chăn nuôi và gốm gọ. Đây là đơn vị được MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận và huyện Bắc Bình chọn làm điểm để các địa phương khác học tập, rút kinh nghiệm.

Hiện nay, toàn thôn Bình Đức có 100% hộ có điện thắp sáng, tỉ lệ hộ dùng nước sạch, hợp vệ sinh là 80%. Công tác giáo dục, khuyến học, khuyến tài, xóa đói giảm nghèo được quan tâm rõ rệt. Qua thống kê, thôn có 29 sinh viên đang theo học các trường đại học và cao đẳng, 4 em đang học trung cấp nghề. Trong năm có 2 hộ thoát nghèo, đời sống của người dân trong thôn từng bước được cải thiện và nâng cao; có 359 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” năm 2020, chiếm tỷ lệ 96,5% và có 5 dòng tộc văn hóa.

Nhân dịp này, bà Phan Thị Vi Vân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận tặng bằng khen của Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho Ban công tác mặt trận thôn Bình Đức vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" năm 2020; Đại tá Ngô Minh Lực trao 10 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 5 triệu đồng.

Đồng thời, UBND xã Phan Hiệp khen thưởng 7 gia đình văn hóa tiêu biểu; trao giải thưởng cho các trò chơi dân gian trong ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư Bình Đức năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Rộn ràng Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc Chăm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO