Bình Thuận: Tặng 200 phần quà cho hộ nghèo DTTS

Xuân Hiếu 13/11/2022 09:00

Nhân kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2022, ngày 13/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với các mạnh thường quân đến thăm và tặng quà cho các đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) xã Phan Điền, huyện Bắc Bình (Bình Thuận).

Ông Nguyễn Văn Trí, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận, và tặng quà cho các đồng bào DTTS.

Ông Nguyễn Văn Trí, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận, cho biết, các đối tượng được nhận quà trong dịp này, là các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có khó khăn, mỗi suất quà gồm gạo, mì tôm và các đồ gia vị, với tổng trị giá 60 triệu đồng.

Được biết, xã Phan Điền, huyện Bắc Bình (Bình Thuận). Là một xã có đồng bào DTTS, gồm 2 thôn với 391 hộ. Kinh tế dựa vào sản xuất nông nghiệp là chính. Trong nhiều năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận chọn xã Phan Điền là xã kết nghĩa. Với mong muốn đồng hành, hỗ trợ xã trong phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, đơn vị đã luôn dành sự quan tâm, bằng những phần việc làm cụ thể như hỗ trợ xây nhà ở cho các hộ nghèo, tặng học bổng cho em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn nhân dịp lễ, tết.

Nhờ đó góp phần làm thay đổi nhận thức của đồng bào DTTS trong thực hiện chủ trương thoát nghèo bền vững, khơi dậy ý chí chủ động, tự lực vươn lên, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước và xã hội, xóa bỏ các phong tục tập quán lạc hậu. Phấn đấu đến cuối năm 2022, dự kiến toàn xã chỉ còn 7 hộ nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Tặng 200 phần quà cho hộ nghèo DTTS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO