Bình Thuận: Thăm, chúc tết Ramưwan đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo (Bàni) năm 2023

Xuân Hiếu 05/04/2023 08:00

Nhân dịp Tết cổ truyền Ramưwan năm 2023 của đồng bào Chăm Bà Ni, Ngày 5/4, ông Đặng Hồng Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Thuận làm Trưởng đoàn đến thăm và chúc tết Ramưwan đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo tại huyện Tuy Phong và huyện Bắc Bình (Bình Thuận).

Ông Đặng Hồng Sỹ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Thuận cùng đoàn công tác chúc tết Ramưwan Ban Điều hành thôn Vĩnh Hanh, xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong.

Tại những nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Thuận ông Đặng Hồng Sỹ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đã thăm hỏi, gửi lời chúc sức khỏe, thành công và đón mừng Tết Ramưwan vui tươi, đầm ấm đến các vị chức sắc và toàn thể đồng bào Chăm Bà Ni trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới các chức sắc, chức việc, người có uy tín với vai trò, uy tín của mình tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia tốt các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, tiếp tục giữ vững truyền thống tốt đẹp và thắt chặt khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Được biết, Tết cổ truyền Ramưwan là văn hóa tinh thần từ truyền thống tín ngưỡng người Chăm với ý nghĩa để con cháu tưởng nhớ tổ tiên, ông bà, các đấng sinh thành và cầu nguyện cho làng xóm được bình yên, nhà nhà sung túc, mùa màng tươi tốt. Tết Ramưwan của người Chăm gồm nhiều nghi lễ truyền thống nối tiếp nhau gồm: Lễ tảo mộ, cúng bái tổ tiên, đón Tết tại nhà và cuối cùng các vị sư cả, thầy Char sẽ vào chùa để thực hiện Tháng chay niệm Ramadan. Vào dịp này, đồng bào Chăm Bà Ni xa quê đều dành thời gian trở về cúng tổ tiên, quây quần cùng gia đình và người thân đón một năm an lành và hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Thăm, chúc tết Ramưwan đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo (Bàni) năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO