Bộ Công an chính thức có lực lượng Không quân

11/10/2021 14:00

Trung đoàn Không quân CAND là đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ, có trách nhiệm tham mưu thực hiện các nhiệm vụ quản lý, điều hành hoạt động bay theo quy định.

Lễ công bố các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy và công tác cán bộ của Trung đoàn Không quân Công an nhân dân (CAND), trực thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) được tổ chức tại Hà Nội vào sáng 11/10.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi lễ.

Tại buổi lễ, đại diện Cục Tổ chức cán bộ đã công bố các Quyết định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy và công tác cán bộ của Trung đoàn Không quân CAND.

Cụ thể, Trung đoàn Không quân CAND là đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ, có trách nhiệm tham mưu thực hiện các nhiệm vụ quản lý, điều hành hoạt động bay theo quy định phục vụ công tác huấn luyện và đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, tham gia tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, phòng chống, khắc phục thảm họa, thiên tai và thực hiện các hoạt động bay khác của Trung đoàn theo chương trình, kế hoạch đã được lãnh đạo Bộ Công an phê duyệt.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao các Quyết định cho đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ và các cán bộ thuộc Trung đoàn…

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh, trật tự trong giai đoạn hiện nay; nhất là tại các địa hình, địa bàn phức tạp, cần giải quyết tình huống khẩn cấp, cơ động nhanh, ứng phó kịp thời và chủ động trong mọi tình huống, giảm thiểu tối đa các thiệt hại về người và tài sản khi giải quyết vụ việc, tình huống mà các phương tiện cơ động chiến đấu đường bộ, đường sắt và đường thủy chưa đáp ứng được, đòi hỏi lực lượng CSCĐ phải được trang bị máy bay trực thăng để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đồng thời cũng nhằm hiện đại hóa lực lượng CSCĐ theo chủ trương chung của Đảng, Nhà nước đặt ra.

Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu Bộ Tư lệnh CSCĐ và Trung đoàn Không quân CAND khẩn trương hoàn thiện các điều kiện còn thiếu về cơ sở vật chất, doanh trại và đội ngũ cán bộ chuyên môn để sớm ổn định tổ chức; đồng thời tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải tham mưu lãnh đạo Bộ Công an những vấn đề cần thiết để Trung đoàn Không quân CAND đi vào hoạt động theo lộ trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Công an chính thức có lực lượng Không quân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO