Bộ Công Thương hướng dẫn giảm giá điện 3 tháng 4, 5, 6

Minh Phương 16/04/2020 16:27

Ngày 16/4, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng đã có văn bản gửi các Sở Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam hướng dẫn triển khai thực hiện giảm giá bán điện cho các khách hàng sử dụng điện để tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19.

Bộ Công Thương hướng dẫn giảm giá điện 3 tháng 4, 5, 6

Giá điện sẽ được giảm trong 3 tháng 4, 5, 6.

Theo đó, các ngành sản xuất và kinh doanh sẽ được giảm 10% giá bán lẻ điện quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về điều chỉnh mức giá bán lẻ bình quân và quy định giá bán điện (Quyết định số 648/QĐ-BCT) ở các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm.

Với giá bán lẻ điện sinh hoạt, khách hàng cũng được giảm 10% từ bậc 1 đến bậc 4 (dưới 300 kWh/ tháng).

Với giá bán buôn điện nông thôn; giá bán buôn điện khu tập thể, cụm dân cư; giá bán buôn điện cho tổ hợp thương mại-dịch vụ-sinh hoạt, giảm 10% giá bán buôn điện đối với bậc 1 đếnbậc 4 của giá sinh hoạt; giảm 10% bán buôn điện cho mục đích khác.

Đối với giá bán buôn điện cho các khu công nghiệp, giá bán buôn điện cho chợ, giảm 10% giá bán buôn điện so với biểu giá. Với khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch, giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh xuống bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất sau khi giảm giá.

Văn bản của Bộ Công Thương cũng nêu rõ, giảm 100% tiền điện cho các cơ sở (không phải là khách sạn) được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19; giảm 20% tiền điện cho các khách sạn được dùng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19.

Danh sách các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 được giảm tiền điện do Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lập hàng tháng cung cấp cho các đơn vị điện lực triển khai thực hiện.

Theo Bộ Công Thương, tổng số thời gian khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện là ba tháng, cụ thể, đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, sản lượng điện sử dụng của khách hàng có chu kỳ bắt đầu trong các tháng 4, tháng 5 và tháng 6 năm 2020 (xác định theo kỳ ghi chỉ số hàng tháng của đơn vị điện lực) sẽ được thực hiện giảm giá tương ứng tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5, tháng 6 và tháng 7 năm 2020...

“Sau thời hạn giảm giá điện, giảm tiền điện, giá bán điện tiếp tục được áp dụng theo quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT” - văn bản của Bộ Công Thương nêu rõ.

Theo tính toán của Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương), tổng số tiền hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng ảnh hưởng vì Covid-19 là khoảng 11.000 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Công Thương hướng dẫn giảm giá điện 3 tháng 4, 5, 6

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO