Bộ GDĐT đề nghị các địa phương mở cửa trường học theo các cấp độ

Nguyễn Hoài 20/10/2021 11:32

Theo Bộ GDĐT, địa bàn có cấp độ dịch Covid-19 ở mức độ 1 và 2 cần tổ chức cho học sinh học trực tiếp.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục.

Đồng thời, Bộ ban hành quy định về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và khu ký túc xá.

Theo đó, Bộ GDĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo rà soát các điều kiện để tổ chức cho học sinh đến lớp học trực tiếp, đảm bảo an toàn tại các cơ sở giáo dục; ưu tiên tiêm đủ liều vắc xin cho cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên phục vụ. Các trường học được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung cần sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại…

Bộ GDĐT hướng dẫn các địa phương mở cửa dần trường học, căn cứ vào cấp độ nguy cơ của Covid-19 ở từng địa phương.

Văn bản của Bộ nêu: “Căn cứ phân loại đánh giá, xác định cấp độ dịch theo từng địa bàn cấp xã, huyện, tỉnh để quyết định tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên cho phù hợp, theo nguyên tắc khu vực nào kiểm soát được dịch thì cho học sinh trở lại trường”.

Bộ GDĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo quy định.

Theo đó, đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 (nguy cơ thấp và trung bình), thì tổ chức dạy học trực tiếp, củng cố các điều kiện để sẵn sàng chuyển sang các hình thức dạy học khác khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 3 (nguy cơ cao), thì tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp với dạy học trực tuyến, trên truyền hình. Căn cứ điều kiện thực tế, các địa phương quyết định kế hoạch dạy học cho từng lớp, khối lớp; ưu tiên dạy trực tiếp các lớp 1, 2, 6, 9 và 12, bảo đảm giãn cách phù hợp.

Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao), căn cứ tình hình thực tế và tiến độ triển khai kế hoạch năm học tại địa phương để tổ chức dạy học trực tuyến, trên truyền hình, giao bài tự học...; có phương án chuyển tài liệu học tập đến những học sinh còn thiếu thiết bị học tập trực tuyến, học qua truyền hình.

Xem thêm các quy định về an toàn phòng, chống dịch Covid-19:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ GDĐT đề nghị các địa phương mở cửa trường học theo các cấp độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO