Bộ GDĐT sẽ xác minh vụ đề thi tốt nghiệp THPT quá giống đề ôn

Vi Cầm 15/07/2021 07:21

Trước những băn khoăn của dư luận vì sự giống nhau và trùng hợp đến 80% giữa đề thi tốt nghiệp THPT môn Sinh năm 2021 với đề ôn tập của một giáo viên, ngày 14/7, Bộ GDĐT cho biết hiện đã nắm được thông tin này.

Bộ GDĐT đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh thông tin buổi ôn tập trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 của thầy Phan Khắc Nghệ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, có 32/40 câu giống đề thi Sinh chính thức của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Bộ sẽ thông tin cụ thể khi có kết quả.

Trong khi đó, phản hồi những ý kiến băn khoăn về việc nội dung ôn tập môn Sinh giống 80% đề thi tốt nghiệp THPT, thầy Phan Khắc Nghệ cho rằng buổi tổng ôn trước kỳ thi của thầy có một số câu trúng y nguyên (đây là những câu được ghi rõ trong SGK, ở mức nhận biết kiến thức), một số câu thì có nội hàm tương tự nhau; một số câu thì khi thầy giảng bài và mở rộng kiến thức thì nội dung mở rộng bao phủ phần kiến thức đó có phần gần gần giống với nội dung kiến thức mà câu hỏi đặt ra trong đề thi. Đề thi cũng phát triển từ nội dung SGK, thầy giảng bài cũng phát triển kiến thức SGK, hai nội dung ấy tất nhiên phải giống nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ GDĐT sẽ xác minh vụ đề thi tốt nghiệp THPT quá giống đề ôn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO