Bộ Giao thông Vận tải chia sẻ khó khăn với bà con vùng bão lũ

N. Phượng 09/11/2017 15:33

Ngày 9/11, Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào bão lũ khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra. Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng lãnh đạo các Cục, Tổng Cục Bộ Giao thông Vận tải tham dự.


Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Bộ Giao thông Vận tải.


Ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải phát động ủng hộ đồng bào bão lụt.

Tại lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, ông Nguyễn Văn Thể cho rằng, ngành Giao thông Vận tải có truyền thống sẻ chia, giúp đỡ đồng bào đang gặp khó khăn, hoạn nạn. Điều này được thể hiện rõ thông qua các hoạt động mà Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức thực hiện như: Quyên góp ủng hộ quần áo cũ, xây dựng các công trình từ thiện, tri ân các Thanh niên xung phong….

“Cơn bão số 12 được đánh giá là cơn bão gây nhiều thiệt hại nhất trong năm vừa qua và nhiều năm trước đó. Cơn bão đi qua, hàng nghìn hộ dân bị mất trắng tài sản, nhiều hộ dân rơi vào cảnh màn trời chiếu đất.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Giao thông Vận tải, Ban cán sự Đảng, toàn thể ngành Giao thông Vận tải chia sẻ khó khăn, mất mát với bà con nhân dân bão lũ. Đây là tấm lòng của ngành Giao thông Vận tải mong muốn bà con vùng bão lũ sớm ổn định cuộc sống”, ông Nguyễn Văn Thể khẳng định.

Tiếp nhận ủng hộ bà con vùng bão lũ ngay sau lễ phát động, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh bày tỏ niềm xúc động khi nhận được tin Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải tổ chức quyên góp đồng bào bão lũ để bà con khắc phục hậu quả bão lũ.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao ngành Giao thông Vận tải đã tích cực khắc phục những hư hỏng của đường xá, đảm bảo giao thông đi lại thuận tiện trong những ngày vừa qua.

Được chứng kiến không khí ấm áp, đầy tình người của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành Giao thông Vận tải thông qua việc quyên góp ủng hộ đồng bào bão lũ, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao và ghi nhận những tấm lòng và tình cảm của ngành Giao thông Vận tải.

Việc làm này cho thấy truyền thống “lá lành đùm lá rách” của nhiều thế hệ cán bộ ngành Giao thông Vận tải đã được duy trì, phát triển. Đó chính là động lực, niềm tin để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành Giao thông vận tải phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhưng năm tiếp theo.

Thay mặt, Ban thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Thường trực Ban Cứu trợ Trung ương, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định: Với trách nhiệm là cầu nối với đồng bào các tỉnh bị thiệt hại bởi bão lũ, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ kịp thời chuyển số tiền mà các đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ để giúp đỡ nhân dân khắc phục ảnh hưởng của bão lũ.

Đặc biệt, với Quỹ Cứu trợ từ các Bộ, ngành, các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân, Ban Cứu trợ Trung ương sẽ giành một phần lớn để làm nhà và sửa chữa nhà ở để trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới để bà con được hòa chung với niềm vui của toàn dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Giao thông Vận tải chia sẻ khó khăn với bà con vùng bão lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO