Bộ GTVT đối thoại với hàng chục nhà xe phản đối phân tuyến

Theo Zing.vn

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết chiều 1/3, Bộ GTVT chủ trì đối thoại với các nhà xe sau khi phân luồng tuyến.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đối thoại với các nhà xe tại trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Chiều 28/2, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã trực tiếp xuống trạm thu phí đầu đường Pháp Vân – Cầu Giẽ để đối thoại với các doanh nghiệp vận tải.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đối thoại với các doanh nghiệp vận tải Ông Vũ Văn Viện cho biết: “Nhận được tin các doanh nghiệp tổ chức đoàn xe lên đây, Chủ tịch Hà Nội đã chỉ đạo Sở GTVT xuống đây để đối thoại với các nhà xe”.

Trước đó, khoảng 7h sáng cùng ngày, gần 100 xe khách chạy tuyến Nam Định – Hà Nội, Thái Bình – Hà Nội đã di chuyển lên Hà Nội để phản đối quyết định phân tuyến của Sở GTVT Hà Nội.

Trao đổi với các doanh nghiệp vận tải, ông Vũ Văn Viện cho biết: “Nhận được tin các doanh nghiệp tổ chức đoàn xe lên đây, Chủ tịch Hà Nội đã chỉ đạo Sở GTVT xuống đây để đối thoại với các nhà xe”.

Theo ông Viện, Pháp Vân - Cầu Giẽ là tuyến cao tốc có lưu lượng giao thông rất lớn. Việc các doanh nghiệp đỗ xe trên đường ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông và hình ảnh của các doanh nghiệp.

Tại cuộc đối thoại diễn ra ngay trên đường cao tốc, đại diện một doanh nghiệp vận tải chạy tuyến Thái Bình – Hà Nội cho biết nhiều nhà xe đã phục vụ hành khách ở Mỹ Đình hàng chục năm. Việc Sở GTVT điều chuyển xuống bến Nước Ngầm, các nhà xe nghiêm chỉnh chấp hành.

Tuy nhiên, sau 2 tháng đi vào hoạt động, các nhà xe đều không có khách. Xe nhiều nhất chỉ 7 khách/lượt xuất bến. “Nhà xe chúng tôi có 16 xe, mỗi tháng thua lỗ 18-20 triệu đồng/xe. Các nhà xe khác cũng than thua lỗ 30-40 triệu đồng/xe/tháng”, đại diện doanh nghiệp này nói.


Xe khách tập trung phản đối việc Hà Nội phân luồng, chuyển tuyến. Ảnh: Văn Chương. 

Cũng theo doanh nghiệp này, sau khi điều chuyển không hiểu hành khách đi đâu hết. Bởi thực tế bến Mỹ Đình vắng khách, bến Giáp Bát lượng khách cũng không tăng. Nguyên nhân chính là do lượng xe dù, bến cóc quá lớn. 

Theo doanh nghiệp này, có doanh nghiệp chạy xe dù còn lập hẳn văn phòng ở ngay trung tâm TP Thái Bình để bắt khách.

Các doanh nghiệp vận tải đề nghị Giám đốc Sở GTVT chứng minh sau khi điều chuyển tuyến xe khách, tình trạng tắc đường ở Hà Nội được cải thiện. Bởi theo họ, thực tế cho thấy tắc đường ở Pháp Vân – Cầu Giẽ còn nghiêm trọng hơn trước đây”.

Về vấn đề này, Giám đốc Vũ Văn Viện cho biết ngày 22/2, Thủ tướng đã văn bản chỉ đạo Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Hà Nội làm việc, đối thoại với các doanh nghiệp. Nội dung của buổi đối thoại phải báo cáo Thủ tướng trước 10/3.

Ông Viện đề nghị các doanh nghiệp phải thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng và các quy định pháp luật. Vị này khẳng định việc làm hôm nay của các doanh nghiệp là không thực hiện đúng quy định. Các doanh nghiệp có quyền khiếu nại, kiến nghị nhưng phải trong khuôn khổ pháp luật.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết chiều 1/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường và UBND Hà Nội sẽ có buổi làm việc với các nhà xe.

“Chủ trương của Hà Nội phân luồng tuyến để đảm bảo lợi ích cung Hà Nội, giảm ùn tắc giao thông. Chúng tôi cũng ghi nhận khó khan của doanh nghiệp ở giai đoạn đầu điều chuyển đường tuyến bởi nhiều khách hàng vẫn chưa quen. Chúng tôi cũng đang tìm phương án tốt nhất cho các nhà xe sau chuyển tuyến”, ông Viện nói.

Theo ghi nhận của PV, khoảng 14h, gần 100 xe khách vẫn xếp hàng tại trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ.


Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ. Nguồn: Google Maps.

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tình bạn không phân biệt giống loài

Tình bạn không phân biệt giống loài

Sự kết nối của loài vật cho thấy trái tim của một số người bạn 4 chân có thể lớn như thế nào. Và chúng nhắc nhở chúng ta, rằng tình yêu là ngôn ngữ chung không giới ...

Xem nhiều nhất