Bố mẹ ơi, con đã làm được rồi!

An Chi (từ Kuala Lumpur Malaysia) 26/08/2017 07:55

Nữ tuyển thủ Chương Thị Kiều đã hét lên như vậy ngay sau khi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đánh bại Malaysia với tỷ số 6-0, giành tấm HCV SEA Games sau gần 10 năm chờ đợi.

“Chúng em sung sướng lắm, đây là thành quả của cả đội. Chúng em muốn dành tấm HCV này với người hâm mộ, với gia đình của mình”, Chương Thị Kiều chia sẻ đầy cảm xúc.

Đặc biệt với Chương Thị Kiều, đây là tấm HCV SEA Games đầu tiên của cô từ khi lên khoác áo ĐTQG. Dù chỉ là tấm HCV khu vực, nhưng chiến thắng nào cũng đã phải đổ bằng mồ hôi, nước mắt.

Trong thời khắc giành HCV, một thủ môn kỳ cựu, một đàn chị trong đội như Kiều Trinh cũng khóc ngon lành, khóc nức nở trước ống kính phóng viên. Cô gái tuổi băm xác định sau SEA Games này sẽ giải nghệ, nên tấm HCV càng trở nên ý nghĩa và có nhiều cảm xúc.

Với HLV Mai Đức Chung- ông thầy mát tay với bóng đá nữ Việt Nam, thì tấm HCV SEA Games 29 như một cái duyên. Chính tấm HCV bóng đá nữ đầu tiên giành được khi bóng đá Việt Nam hội nhập trở lại với khu vực, cũng trên đất Malaysia.

Từ đó tới nay, trải qua nhiều thăng trầm, biến cố của bóng đá nước nhà, bóng đá nữ Việt Nam đã giành tổng số 5 HCV- một thành tích mà bóng đá nam có lẽ không bao giờ có thể đuổi kịp.

Bước lên đỉnh vinh quang, nhưng ít ai biết rằng thầy trò HLV Mai Đức Chung đã trải qua những ngày tháng tập luyện gian khổ, thậm chí khi vào giải họ cũng bị “bỏ rơi”.

Từ chuyện các tuyển thủ phải ăn mì gói “chống đói”, tới chuyện chỉ có 2 CĐV tới sân cổ vũ trong trận ra quân ở SEA Games, không phải ai cũng có đủ bản lĩnh, sự tập trung để thi đấu tốt.

So với bóng đá nam, bóng đá nữ quá thiệt thòi và hy sinh đủ thứ. Như trường hợp của Kiều Trinh, đến bây giờ vẫn chưa lập gia đình, cũng bởi trách nhiệm mà cô không thể từ chối với ĐTQG.

Hôm qua, các nữ tuyển thủ áo đỏ đã về nhà, trong sự chào đón của người hâm mộ. Họ lên đường không kèn, không trống, không được quan tâm, nhưng đã vượt lên tất cả để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Tất cả xứng đáng được tôn vinh, không chỉ bởi những phần thưởng nóng, mà còn bởi tình cảm chân thành, sự biết ơn của người hâm mộ quê nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bố mẹ ơi, con đã làm được rồi!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO