Bộ Quốc phòng sẽ hỗ trợ nhân lực cho các trung tâm đăng kiểm

Lê Khánh 15/03/2023 13:18

Ngày 15/3, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, dự kiến cuối tuần này sẽ tiếp nhận lực lượng đăng kiểm viên từ Bộ Quốc phòng sang hỗ trợ tăng cường lực lượng kiểm định xe cơ giới cho các trung tâm đăng kiểm.

Dự kiến Bộ Quốc phòng sẽ bố trí điều động 30 đăng kiểm viên quân đội đỗ trợ cho các Trung tâm đăng kiểm để giải tỏa tình trạng ùn tắc.

Theo kế hoạch, nhân lực đăng kiểm viên quân đội hỗ trợ khoảng 30 người, sẽ trực tiếp về các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và TP HCM để cùng tham gia hoạt động kiểm định xe với các đăng kiểm viên ngành giao thông và ngành công an.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã có văn bản gửi Bộ Quốc phòng đề nghị hỗ trợ, xem xét cho phép lực lượng đăng kiểm và các trung tâm đăng kiểm của Bộ Quốc phòng tham gia hỗ trợ công tác kiểm định xe cơ giới của Bộ Giao thông vận tải.

Bộ GTVT cho biết, nếu được Bộ Quốc phòng chấp thuận, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Quốc phòng, xây dựng kế hoạch sử dụng lực lượng đăng kiểm và các trung tâm đăng kiểm của Bộ Quốc phòng tham gia kiểm định xe cơ giới, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Thời gian qua, tại Hà Nội, TP HCM và một số tỉnh thành xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trong công tác đăng kiểm. Nhiều chủ phương tiện phải đi 3 - 4 trung tâm, thậm chí chờ đợi cả tuần, đưa xe sang tỉnh khác đăng kiểm nhưng nhiều ngày vẫn chưa tới lượt kiểm định.

Vì vậy, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam thực hiện nhiều giải pháp trước mắt để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới như: Bố trí thời gian làm thêm giờ kể cả thứ Bảy và Chủ nhật.

Đặc biệt, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ người dân đăng ký từ xa thời gian kiểm định; điều động, huy động nhân lực bổ sung cho các đơn vị đăng kiểm bị thiếu, sử dụng cả các đăng kiểm viên đang được tại ngoại hoặc đã nghỉ hưu… để duy trì hoạt động các trung tâm đăng kiểm.

Phối hợp với chính quyền địa phương điều tiết, phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại các đơn vị đăng kiểm; phát hiện kịp thời các đơn vị tự ý tạm dừng hoạt động đăng kiểm không có lý do chính đáng để xử lý theo quy định của pháp luật; phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an rà soát để cho phép các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang bị dừng hoạt động được hoạt động trở lại...

Ngoài ra, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT cũng đang phối hợp cùng Bộ Công an, Bộ Quốc phòng huy động nhân lực, cơ sở vật chất của các Bộ này để cùng chung tay tháo gỡ khó khăn đăng kiểm xe cơ giới, phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Quốc phòng sẽ hỗ trợ nhân lực cho các trung tâm đăng kiểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO