Bộ trưởng Bộ NN&PTNT kiểm tra công tác phòng chống bão ở Quảng Ngãi

Tấn Thành - Chí Đại 26/09/2022 14:22

Sáng 26/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình phòng chống bão số 4 tại Cảng neo đậu Tịnh Hòa, xã Tịnh Hòa, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan kiểm tra khu neo đậu Tịnh Hòa.

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết, hiện nay, tỉnh Quảng Ngãi đang chủ động các phương án ứng phó trước khi cơn bão số 4 đổ bộ vào đất liền. Tỉnh này cũng đã quán triệt các địa phương không được để xảy ra những sự cố, vấn đề do lỗi chủ quan, trừ những sự cố bất khả kháng, ngoài mong muốn.

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi (ở giữa) báo tới đoàn công tác.

“Điều quan tâm nhất là đảm bảo tính mạng cho người dân và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản. Quảng Ngãi đặc biệt chú trọng đến 5 huyện miền núi và huyện đảo Lý Sơn. Lý Sơn được xác định là vùng đầu tiên ảnh hưởng nặng của bão nên ngày hôm qua, lực lượng quân đội đã giúp cho bà con chằng chống nhà cửa và thực hiện các phương án ứng phó. Đến chiều nay, tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo cho các tỉnh miền núi”, bà Bùi Thị Quỳnh Vân nói.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan kiểm tra công tác phòng chống bão ở Quảng Ngãi.

Ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cho hay, đến thời điểm này, với sự chuẩn bị tích cực của các lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, thì tỉnh này có thể tạm yên tâm trước khi cơn bão đến. Tuy nhiên, khi bão vào sẽ còn rất nhiều tình huống xảy ra, do đó, Bộ trưởng yêu cầu địa phương này tiếp tục vận động tuyên truyền người dân không chủ quan, lơ là đối với cơn bão theo dự bão là 1 cơn bão tương đối lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Bộ NN&PTNT kiểm tra công tác phòng chống bão ở Quảng Ngãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO