Bộ trưởng Bộ Tài chính tiếp xúc cử tri tại Bình Định

Thúy Hằng 11/05/2021 16:00

Trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri tại xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, Bình Định, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, nếu được trúng cử, ông sẽ cùng lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bình Định nỗ lực phấn đấu đưa mảnh đất địa linh nhân kiệt và giàu tiềm năng, lợi thế này 'cất cánh' trong một ngày không xa.

Có đủ điều kiện để phát triển kinh tế

Sáng 11/5, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc tiếp xúc ccử tri tại xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

Tuy Phước là vùng đất giàu truyền thống cách mạng và cũng là huyện đồng bằng lớn ở phía nam tỉnh Bình Định, có đầy đủ điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế.

Bộ trưởng Bộ Tài chính hứa sẽ làm nhiều việc tại Bình Định

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nói trong thời gian tới, trong điều hành chính sách tài chính – ngân sách nhà nước, ngành Tài chính sẽ tập trung hoàn thiện chính sách theo hướng khơi thông các nguồn lực của nền kinh tế; phân bổ và sử dụng có hiệu quả, chuyển đổi mô hình tăng trưởng của nền kinh tế; đảm bảo nguồn thu bền vững, đáp ứng các nhiệm vụ chi của nhà nước, đảm bảo an ninh quốc phòng, an sinh xã hội…đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường công tác hiện đại hóa, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Đồng thời, ngành Tài chính cũng sẽ tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương tài chính, đảm bảo sự phát triển ổn định của thị trường tài chính, đảm bảo nền tài chính quốc gia an toàn, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô vững chắc, nâng cao vị thế, uy tín của nước ta trong khu vực và trên thế giới.

Đối với tỉnh Bình Định, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho rằng, đây cũng là vùng đất giàu tiềm năng, có sân bay, cảng biển quốc tế, có đường quốc lộ… là nền tảng, là động lực rất quan trọng để Bình Định sẽ “cất cánh” trong một ngày không xa. .

Có mặt tại buổi tiếp xúc, hầu hết cử tri đồng tình và đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ thực hiện đúng các nội dung đã nêu trong chương trình hành động, đáp ứng nguyện vọng cử tri.

Ông Nguyễn Ngọc Thao, cử tri xã Phước Lộc mong muốn các vị đại biểu Quốc hội cùng lãnh đạo tỉnh thực hiện đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp; đầu tư cơ sở hạ tầng như kênh mương bê tông; tiến tới nông thôn mới nâng cao.

Cử tri Đỗ Thị Mỹ Ly, xã Phước Lộc nói: "Bản thân là phụ nữ, tôi mong các vị quan tâm hơn nữa đến đời sống của chị em phụ nữ, khắc phục tình trạng bạo lực gia đình, đẩy mạnh chăm sóc trẻ em…”,.

Theo bà Đỗ Thị Mỹ Ly: “Đối với ứng cử viên Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, là cử tri địa phương, tôi mong rằng Bộ trưởng khi trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ quan tâm hơn nữa các vấn đề sát thực với đời sống bà con; quan tâm đến cơ chế chính sách để thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi, nâng cao đời sống người dân”.

Được biết xã Phước Lộc là một trong các xã được chọn xây dựng nông thôn mới nâng cao và về đích nông thôn mới nâng cao vào tháng 6/2020. Các cấp đang về thẩm định để tiến tới xác nhận xã là chuẩn đô thị loại 5 trong tương lai. Đây là nhờ thực hiện chương trình nông thôn mới nâng cao nên các mặt về kinh tế - xã hội của xã đã phát triển, người dân đồng lòng với chương trình phát triển của địa phương.

Đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia gấp 4,6 lần so với nhiệm kỳ trước

Thay mặt các ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Bình Định, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, các ứng cử viên sẽ nỗ lực để hoàn thành trách nhiệm của mình trên cương vị công tác được giao. Nếu được trúng cử, các đại biểu Quốc hội sẽ giữ mối liên hệ với bà con; đưa lên diễn đàn Quốc hội những tâm tư, nguyện vọng của cử tri tỉnh Bình Định.

Nhắc đến Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Bộ trưởng cho biết, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ trong kế hoạch 5 năm 2021-2026 tổng số vốn lên đến 124 nghìn tỷ đồng để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia, trong đó có Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Con số này, theo Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đã gấp 4,6 lần so với nhiệm kỳ trước.

“Nếu trở thành đại biểu Quốc hội, chúng tôi sẽ nỗ lực để cùng với lãnh đạo tỉnh, tìm nguồn lực thu hút đầu tư trong và ngoài nhà nước, từ doanh nghiệp cũng như huy động nguồn lực tư nhân để thúc đẩy phát triển tỉnh Bình Định. Ở đây có đầu tư lớn, thì ở đó mức sống người dân được nâng lên”, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Bộ Tài chính tiếp xúc cử tri tại Bình Định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO