Bộ trưởng Nội các Anh tuyên bố từ chức

Duy Long 30/06/2020 01:34

Bộ trưởng Nội các kiêm Cố vấn An ninh quốc gia Anh Mark Sedwill hôm 29/6 tuyên bố ông sẽ từ chức vào tháng Chín tới sau khi đã phục vụ Chính phủ Anh qua 7 đời thủ tướng.

Bộ trưởng Nội các kiêm Cố vấn An ninh quốc gia Anh Mark Sedwill.
Bộ trưởng Nội các kiêm Cố vấn An ninh quốc gia Anh Mark Sedwill.

Ông Sedwill, một nhà ngoại giao chuyên nghiệp - được bổ nhiệm giữ chức vụ Bộ trưởng Nội các và Cố vấn An ninh quốc gia dưới thời người tiền nhiệm của Thủ tướng Boris Johnson, bà Theresa May.

Trong thư gửi Thủ tướng Johnson công bố ngày 28/6, ông Sedwill nêu rõ ông đã ở lại Nội các trong “giai đoạn cấp bách của cuộc khủng hoảng dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19,” nhưng giờ đây có thể ra đi khi “trọng tâm của Chính phủ hiện đang chuyển sang phục hồi và tái thiết trong nước cũng như trên toàn cầu”.

Thủ tướng Johnson gửi lời cảm ơn ông Sedwill vì “sự phục vụ tuyệt vời” và đề nghị ông đứng đầu một Ủy ban về An ninh Kinh tế Toàn cầu của Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) khi Anh giữ chức Chủ tịch G7.

Trưởng đoàn đàm phán Brexit của Anh với Liên minh châu Âu (EU) David Frost sẽ thay thế ông Sedwill nắm giữ chức vụ Cố vấn An ninh quốc gia, trong khi vị trí Bộ trưởng Nội các chưa tìm được người thay thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Nội các Anh tuyên bố từ chức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO