Bộ Y tế cử 3 đội công tác đặc biệt chi viện Đà Nẵng

Toàn Nghĩa 26/07/2020 09:30

Các chuyên gia hàng đầu chống Covid-19 được Bộ Y tế lập thành 3 đội công tác đặc biệt đến Đà Nẵng hỗ trợ, sau ca nhiễm nCoV thứ hai.

Hai bố con là F1 tiếp xúc với "bệnh nhân 416" được đưa cách ly chiều 24/7. Ảnh: Đắc Thành.

Ba đội gồm các chuyên gia có kinh nghiệm trong việc điều tra dịch tễ, cách ly, điều trị và xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đội điều tra giám sát dịch do PGS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Vệ sinh Dịch tễ Trung ương làm đội trưởng, cùng 6 thành viên khác. Đây là những người từng tham gia hỗ trợ cho các ổ dịch Sơn Lôi, Hạ Lôi, Bình Thuận và một số nơi khác, lúc cao điểm chống Covid-19 nửa đầu năm qua.

Đội điều trị do ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh, dẫn đầu cùng 7 thành viên khác. Trong nhóm này có 3 bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy là những người trực tiếp điều trị thành công "bệnh nhân 91"- phi công Anh.

Đội xét nghiệm do PGS Lê Thị Quỳnh Mai, Phó Viện trưởng Vệ sinh Dịch tễ Trung ương làm đội trưởng, cùng 4 thành viên khác của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Đây là nhóm chuyên gia đã từng nuôi cấy, phân lập được nCoV, đồng thời hỗ trợ nhiều địa phương trong việc triển khai xét nghiệm. Nhóm chuyên gia này vào Đà Nẵng để hỗ trợ xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trong cộng đồng bằng các bộ kit xét nghiệm do Việt Nam sản xuất.

Nhiệm vụ của các Đội là hỗ trợ, hướng dẫn kỹ thuật trong giám sát, điều trị, xét nghiệm và các hoạt động phòng, chống dịch bệnh tại thành phố Đà Nẵng.

Kể từ đầu dịch, đây là lần đầu tiên Bộ Y tế thành lập cùng lúc 3 đội công tác đặc biệt. Các biện pháp này nhằm khẩn cấp khoanh vùng, dập dịch tại Đà Nẵng, hạn chế tối đa lây lan ra các tỉnh lân cận và cả nước.

Tính đến sáng nay, cả nước ghi nhận 418 ca nhiễm SARS-CoV-2. Hai ca lây nhiễm cộng đồng mới được phát hiện tại Đà Nẵng hai ngày qua là "bệnh nhân 416" và 418. Trong đó, "bệnh nhân 416" diễn tiến nặng nhanh chóng, phải can thiệp ECMO, tình trạng nguy kịch, "bệnh nhân 418" cũng phải thở máy.

Theo Theo VNE
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Y tế cử 3 đội công tác đặc biệt chi viện Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO