Bốn địa phương của Việt Nam làm việc với thành phố Anyang (Hàn Quốc)

M.Loan 30/05/2023 21:06

Tiếp tục Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hàn Quốc và tiếp tục hiện thực hóa những nội dung đã được ký kết hợp tác giữa 4 tỉnh – thành là Cần Thơ, Bạc Liêu, Kon Tum và Thừa Thiên Huế với Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA).

Ngày 30/5, Bộ Ngoại giao và Hiệp hội VKBIA đã tổ chức chương trình làm việc Kết nối 4 địa phương Việt Nam kể trên với thành phố Anyang (Hàn Quốc)”.

Đoàn công tác đã đến thăm Trung tâm tích hợp thành phố thông minh, được đặt tại trụ sở Tòa Thị chính thành phố Anyang. Tại đây đoàn công tác đã trao đổi, chia sẻ và học thêm những kinh nghiệm của thành phố Anyang, thành phố đầu tiên nhận được chứng nhận của chính phủ Hàn Quốc về điều hành và phát triển thành phố thông minh – đô thị thông minh từ năm 2009.

Làm việc với Chủ tịch Hội đồng thành phốAnyang – Bà Choi Byung In

Đoàn cũng đã đến thăm và làm việc với Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp thành phố Anyang. Ông Cho Kwang-hee, Giám đốc Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp thành phố Anyang, cho biết: "Các hoạt động trao đổi giữa hai nước đã trở nên tích cực nhiều hơn kể từ lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam vào năm ngoái. TP Anyang có nhiều doanh nghiệp, công ty mạnh về công nghiệp và phát triển công nghệ, tất cả đang hoạt động tích cực hơn trong trao đổi và hợp tác kinh doanh, xúc tiến đầu tư tiếp tục vào Việt Nam. Thành phố Anyang có hơn 1800 doanh nghiệp, công ty; và Cơ quan xúc tiến Công nghiệp Anyang là tổ chức hỗ trợ cho sự phát triển của doanh nghiệp. Nền tảng phát triển có lợi cho đôi bên giữa hai nước là cần thiết, chúng tôi sẵn sàng chuyển giao công nghệ mới và xúc tiến đầu tư hợp tác vào Việt Nam. Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng Hiệp hội VKBIA để phối hợp cùng các địa phương, các cơ quan và doanh nghiệp Việt Nam”.

Ban lãnh đạo GS Power giới thiệu tổ hợp năng lượng điện của Nhà máy Năng lượng điện công ty GS Power, thuộc Tập đoàn GS

Bà Trịnh Thị Mai Phương, Phó Cục trưởng Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao, bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của lãnh đạo thành phố Anyang. Bà cho biết, Việt Nam chuyến công tác lần này nhằm trao đổi với các doanh nghiệp Hàn Quốc, xúc tiến đầu tư và hợp tác với chính quyền địa phương. “Tôi hy vọng rằng các công ty Anyang và Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp Anyang sẽ sớm đến thăm Việt Nam.”, bà Phương nói.

Sau đó, đoàn đã có buổi làm việc với Chủ tịch Hội đồng thành phố Anyang – Bà Choi Byung In và lãnh đạo các bộ phận của thành phố. Buổi làm việc thực hiện nhờ sự kết nối của Hiệp hội VKBIA.

Tại buổi làm việc, bà Trịnh Thị Mai Phương nhận định: Quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã phát triển nhanh chóng và mở rộng trên nhiều lĩnh vực. Cùng với đầu tư, kinh tế, văn hóa, du lịch,… hợp tác giữa các địa phương cũng được tăng cường mạnh mẽ, ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và trở thành điểm sáng trong quan hệ giữa hai quốc gia. “Được biết, có nhiều công dân Việt Nam hiện đang sinh sống và làm việc tại Anyang, chúng tôi hy vọng thành phố Anyang luôn tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho công dân Việt Nam”.

Bà Choi Byung In – Chủ tịch Hội đồng thành Anyang nhấn mạnh: “Thành phố Anyang hiện đang có rất nhiều gia đình đa văn hóa sinh sống, và có rất nhiều cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc và có các du học sinh đang du học tại các cơ sở đào tạo ở đây. Thành phố Anyang chúng tôi luôn tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho công dân Việt Nam. Và chúng tôi luôn sẵn sàng hợp tác với các địa phương Việt Nam, nơi có những điều kiện tương đồng và phù hợp với thành phố Anyang. Với sự giới thiệu từ Hiệp hội VKBIA, chúng tôi luôn sẵn lòng tìm hiểu các phương án để việc hợp tác địa phương đi vào thực chất và hiệu quả”.

Về phần mình, ông Trần Hải Linh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Chủ tịch Hiệp hội VKBIA khẳng định: Hiệp hội VKBIA luôn sẵn sàng đồng hành về hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và địa phương Hàn Quốc. hợp tác giữa các cơ quan tổ chức, giữa doanh nghiệp và doanh nhân Hàn Quốc, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng gắn bó và phát triển bền vững.

Trước đó, đoàn công tác cũng đã đến thăm và thực địa tại Nhà máy Năng lượng điện công ty GS Power, thuộc Tập đoàn GS – một trong những Tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc và tiếp tục đang có những định hướng hợp tác và đầu tư tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bốn địa phương của Việt Nam làm việc với thành phố Anyang (Hàn Quốc)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO