Bốn đứa trẻ sống sót thần kỳ sau 40 ngày lạc trong rừng Amazon

Hà Anh (theo CNN) 10/06/2023 12:14

Tất cả 4 đứa trẻ đều ở cùng nhau khi được tìm thấy, chúng đã chứng minh một ví dụ về bản năng sinh tồn của con người sẽ được ghi nhớ trong lịch sử.

Hiện trường nơi tìm thấy 4 đứa trẻ. Ảnh: CNN.

Sống sót thần kỳ

Ngày 9/6, Tổng thống Colombia Gustavo Petro cho biết, 4 đứa trẻ đã được tìm thấy còn sống sót thần kỳ sau hơn 1 tháng lang thang trong rừng Amazon, nơi chúng sống như "những đứa trẻ của rừng xanh".

“Việc học hỏi từ các gia đình bản địa và học cách sống trong rừng đã cứu sống những đứa trẻ”, Tổng thống Petro nói với các phóng viên.

Tổng thống Petro cho biết, tất cả 4 đứa trẻ đều ở cùng nhau khi được tìm thấy, đồng thời cho biết thêm rằng, chúng đã chứng minh một ví dụ về “sự sống sót sẽ được ghi nhớ trong lịch sử. Chúng là những đứa con của rừng rậm và giờ đây chúng là những đứa con của Colombia”.

Tiết lộ về phát hiện của họ trước đó trong ngày, Tổng thống Colombia đã đăng lên Twitter một hình ảnh dường như cho thấy các đội tìm kiếm đang điều trị cho những đứa trẻ trong một khu đất trống trong rừng, cùng với dòng chữ: “Một niềm vui cho cả đất nước!”

Những đứa trẻ trông hốc hác trong các bức ảnh đang được các bác sĩ đánh giá tình trạng sức khỏe và sẽ được đưa đến thị trấn San Jose del Guaviare. Họ dự kiến sẽ được điều trị thêm tại Thủ đô Bogota hoặc Villavicencio, một thành phố lớn hơn.

Tổng thống Petro cho biết, những đứa trẻ yếu ớt, cần thức ăn và sẽ được đánh giá tình trạng tâm thần.

Mắc kẹt sau tai nạn máy bay

Em Lesly Jacobombaire Mucutuy, 13 tuổi, Soleiny Jacobombaire Mucutuy, 9 tuổi, Tien Ranoque Mucutuy, 4 tuổi và Cristin Ranoque Mucutuy, chưa được 1 tuổi bị mắc kẹt trong rừng vào ngày 1/5, các em là những người duy nhất sống sót sau vụ tai nạn máy bay chết người.

Hiện trường nơi chiếc máy bay bị rơi hôm 1/5. Ảnh: CNN.

Mẹ của các em, bà Magdalena Mucutuy Valencia, đã thiệt mạng trong vụ tai nạn cùng với hai hành khách khác: phi công Hernando Murcia Morales và thủ lĩnh người bản địa Yarupari Herman Mendoza Hernández.

Sự biến mất sau đó của những đứa trẻ trong rừng sâu đã thúc đẩy một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn do quân đội chỉ huy với sự tham gia của hơn một trăm binh sĩ lực lượng đặc biệt Colombia và hơn 70 trinh sát bản địa đang rà soát khu vực.

Trong nhiều tuần, cuộc tìm kiếm chỉ thu được những manh mối đáng kinh ngạc, bao gồm dấu chân, một chiếc tã bẩn và một cái bình sữa. Các thành viên trong gia đình cho biết, đứa trẻ lớn nhất đã có một số kinh nghiệm trong rừng, nhưng hy vọng ngày càng giảm dần khi nhiều tuần trôi qua.

“Tại một số thời điểm trong thử thách của họ, họ đã phải tự bảo vệ mình khỏi một con chó”, Tổng thống Petro nói và gọi sự sống sót của bọn trẻ là “món quà của cuộc sống” và là dấu hiệu cho thấy chúng được “khu rừng chăm sóc”.

Tổng thống Colombia cho biết, ông đã nói chuyện với ông nội của những đứa trẻ, người nói rằng sự sống còn của chúng nằm trong tay của khu rừng, nơi cuối cùng đã chọn trả lại chúng.

Những đứa trẻ được lục lượng tìm kiếm và các bác sĩ chăm sóc sau khi được tìm thấy trong rừng. Ảnh: Reuters.

‘Điều kỳ diệu đã đến’

Lãnh đạo bản địa Lucho Acosta, điều phối viên của các trinh sát bản địa, đã ghi nhận “nỗ lực đặc biệt” của các đội tìm kiếm cứu nạn và chính quyền địa phương để tìm thấy những đứa trẻ trong một tuyên bố hôm 9/6.

“Tất cả họ đã góp một chút nỗ lực để Chiến dịch Hy vọng này có thể thành công và chúng tôi có thể hy vọng những đứa trẻ sẽ sống sót và mạnh mẽ hơn trước”, ông Lucho Acosta nói.

“Chúng tôi không ngừng tìm kiếm họ cho đến khi điều kỳ diệu xảy ra”, Bộ Quốc phòng Colombia viết trên Twitter.

Trong cuộc họp báo vào tối 9/6, Tổng thống Petro cho biết, ông hy vọng sẽ nói chuyện với bọn trẻ vào ngày hôm nay (10/6). Điều quan trọng nhất bây giờ là các bác sĩ nói gì, chúng đã mất 40 ngày rồi, tình trạng sức khỏe chắc hẳn rất căng thẳng. “Chúng tôi cũng cần phải kiểm tra trạng thái tinh thần của chúng”, Tổng thống Petro nói.

Tổng thống Petro đã mô tả câu chuyện 40 ngày của bọn trẻ là “một bằng chứng đáng chú ý về sự sống sót”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bốn đứa trẻ sống sót thần kỳ sau 40 ngày lạc trong rừng Amazon

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO