Bốn quốc gia đã có bản quyền phát sóng SEA Games 32

G.Bảo 18/03/2023 08:02

Theo thông báo của chủ nhà Campuchia, có 4 quốc gia đã mua bản quyền phát sóng kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á sắp tới.

Ông Vath Chamroeun, Tổng thư ký Ủy ban Quốc gia tổ chức SEA Games 32. Ảnh: Cambodia2023.com.

Theo thông tin được đăng tải trên Cambodia2023.com, ngoài Campuchia là nước chủ nhà, 4 quốc gia đã có bản quyền phát sóng SEA Games 32 gồm: Việt Nam, Malaysia, Singapore, Indonesia. Như vậy việc bán bản quyền phát sóng sự kiện thể thao này đã đạt được 50% kế hoạch đề ra.

Đây là khẳng định của ông Vath Chamroeun, Tổng thư ký Ủy ban Quốc gia tổ chức SEA Games 32 tại buổi khai mạc Hội nghị thông tin và truyền thông SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 diễn ra trong 2 ngày 16, 17/3 tại thủ đô Phnompenh, nước chủ nhà Campuchia. Sự kiện thu hút sự tham dự của gần 100 cơ quan báo chí, truyền thông trong nước và quốc tế.

Trong ngày đầu tiên diễn ra hội nghị (16/3), đại diện của nước chủ nhà đã thông tin ngắn gọn về một số nội dung liên quan đến đối tác truyền thông, môn thi đấu được truyền hình trực tiếp, tiến độ công tác tổ chức sự kiện thể thao này. Tuy nhiên, bản quyền truyền hình vẫn là vấn đề nóng được giới báo chí, truyền thông quan tâm nhất.

“Chúng tôi đã đạt được một bước tiến quan trọng, có thể nói rằng 50% trong số 10 quốc gia mua bản quyền truyền hình đồng nghĩa với việc chúng tôi đang có 50% sự ủng hộ và đây là tín hiệu tích cực hướng tới hoàn thành mục tiêu. Chúng tôi không kỳ vọng một số quốc gia nhỏ mua bản quyền. Song, dù họ không mua nhưng nếu họ đề nghị điều gì chúng tôi sẵn sàng đáp ứng trên tinh thần hữu nghị và bình đẳng…”, ông Vath Chamroeun cho biết.

Ông Vath Chamroeun cũng kêu gọi các phương tiện truyền thông, báo chí thông qua sự kiện thể thao này giúp tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Campuchia hiền hòa, mến khách, hòa bình, ổn định, đất nước Campuchia tươi đẹp với nhiều tiềm năng phát triển.

Chương trình làm việc ngày thứ hai (17/3), đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài nước được đi thăm quan thực tế tại các sân vận động nơi sẽ diễn ra nội dung các môn thi đấu SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12.

[SEA Games 32: Chốt danh sách 37 môn thi đấu chính thức]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bốn quốc gia đã có bản quyền phát sóng SEA Games 32

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO