Bốn tiếp viên hàng không mang hơn 10kg ma túy từ Pháp về Việt Nam

Thanh Giang 17/03/2023 20:04

Đó là thông tin được ông Nguyễn Hữu Ngiệp – Cục phó Cục Hải quan TP HCM cho biết tại cuộc họp báo chiều 17/3.

Ông Nguyễn Hữu Nghiệp cung cấp thông tin cho báo chí về việc 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma  túy về Việt Nam.
Ông Nguyễn Hữu Nghiệp cung cấp thông tin cho báo chí về việc 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy về Việt Nam.

Ông Nguyễn Hữu Nghiệp thông tin, cán bộ hải quan tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện dấu hiệu bất thường trong hành lý của 4 tiếp viên Vietnam Airlines, đi chuyến bay VN10 từ Pháp về hôm qua.

Bên trong những tuýp kem đánh răng, nước súc miệng các tiếp viên mang về có hơn 8 kg thuốc lắc và hơn 3 kg ketamine (ma túy khay, loại đắt tiền nhất), cocain.

Cụ thể, hành lý của tiếp viên trưởng N. T. T (37 tuổi) và V. T. Q đều có 31 hộp thuốc lắc, tổng trọng lượng 2,18 kg; 12 hộp chứa ketamine nặng khoảng 1 kg. Hành lý của T. T. T. N có 780 gram thuốc lắc và hành lý của N. T. V có hơn 2 kg thuốc lắc, 2 kg ketamine và cocain.

Các tiếp viên hàng không nói trên khai nhận, khi ở Pháp đã được một người (chưa xác định danh tính) nhờ xách tay một số hàng hoá về nước và trả công hơn 10 triệu đồng. Vì quá mệt mỏi do trải qua chuyến bay dài, các tiếp viên chỉ xem qua loa và không thấy có gì bất thường.

Ông Nghiệp khẳng định, căn cứ vào kế hoạch của Tổng cục Hải quan, UBND TP HCM, Cục đã có kế hoạch tăng cường quản lý kiểm tra chất cấm qua đường hàng không, phối hợp kết hợp với công an, hải quan cửa khẩu.

Dù ưu tiên tạo thuận lợi cho hành khách xuất nhập cảnh nhưng hải quan cũng tăng kiểm tra nghiệp vụ, soi chiếu hàng hóa để phát hiện hàng cấm. Trong đó, quy trình kiểm tra thủ tục xuất nhập cảnh của các hành khách chuyến bay cũng như các tiếp viên đều giống nhau.

Tại sân bay ở Pháp, hành lý của những tiếp viên này không bị phát hiện bất thường, đến khi về tới sân bay Tân Sơn Nhất mới bị lực lượng chức năng sân bay phát hiện.

Lực lượng chức năng phát hiện ma túy trong hành lý các tiếp viên.
Lực lượng chức năng phát hiện ma túy trong hành lý các tiếp viên.

Cục Hải quan TPHCM đang phối hợp Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (PC04) Công an TPHCM tìm cá nhân ở Việt Nam sẽ nhận lô hàng xách tay này... để làm rõ vụ án.

Sau khi phát hiện bốn tiếp viên nghi vấn mang ma túy về sân bay Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines đã đình chỉ thực hiện nhiệm vụ đối với bốn tiếp viên nêu trên để phục vụ công tác điều tra.

Đại diện Vietnam Airlines khẳng định các cá nhân vi phạm quy định pháp luật, vi phạm nội quy lao động đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định, đơn vị sẽ không bao che.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bốn tiếp viên hàng không mang hơn 10kg ma túy từ Pháp về Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO