Bóng đá Thủ đô chuẩn bị cho mùa giải mới: Đặt niềm tin vào lớp trẻ

Khánh Vy 27/01/2016 11:07

Bước vào mùa giải mới V-League 2016, bóng đá Thủ đô sẽ có sự góp mặt của 2 đội bóng là Hà Nội T&T và CLB Hà Nội. Mỗi đội bóng đều đã có mục tiêu riêng cho mình trong mùa giải mới nhưng họ đều chung một quan điểm là ưu tiên sử dụng các cầu thủ trẻ để hoàn thành các mục tiêu của mình.

Bóng đá Thủ đô chuẩn bị cho mùa giải mới: Đặt niềm tin vào lớp trẻ

Những cầu thủ trẻ của lứa U21 HN.T&T sẽ được trao cơ hội ở mùa giải mới.

Cũng như trong nhiều năm qua, với bản lĩnh, thực lực của mình đội bóng Á Quân V-League 2015 HN.T&T vẫn đặt ra những mục tiêu cao nhất ở mùa giải mới. Ở mùa giải này, HN.T&T ngoài mặt trận trong nước là Cup quốc gia và V-League họ cũng vẫn tham gia sân chơi châu lục khi tham gia vòng loại thứ 2 của AFC Champions League. Bởi tham gia cả 3 mặt trận nên HN.T&T đang đầu tư lớn cho lực lượng cũng như sự chuẩn bị.

Ở mùa giải 2016, HN.T&T đang có biến động mạnh về nhân sự nhất là ở các cầu thủ nội. HN.T&T đã chia tay 2 công thần là Quốc Long và Ngọc Duy để họ sang khoác áo đội bóng cùng thành phố mới lên hạng là CLB Hà Nội. HN.T&T đã ngay lập tức lên phương án thay thế. Nhiều cầu thủ trẻ tài năng và đầy hứa hẹn sẽ được HN.T&T trao cơ hội trong mùa giải này. “Mùa giải 2016, chúng tôi vừa bổ sung thêm 7 cầu thủ trẻ của lứa U21. Cùng với các cầu thủ trẻ được tuyển chọn ở mùa giải năm ngoái và các em vừa được chọn năm nay, Hà Nội T&T có đến 2/3 là những gương mặt trẻ ở độ tuổi dưới 23. Với một bộ khung trẻ như thế, chúng tôi hy vọng sẽ trình làng một Hà Nội T&T với hình ảnh tươi mới ở mùa giải sắp tới”, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

Với thời gian thử lửa suốt hơn 2 qua ở nhiều sân chơi và nhất là tại VCK U23 châu Á 2016 vừa qua, những cầu thủ trẻ như Đức Huy, Quang Hải và thủ môn Phí Minh Long đang được BHL HN.T&T đánh giá cao và xem họ như là những mắt xích mới và được đưa lên đội 1 trong chiến dịch tăng sức trẻ của cựu vương V-League ở mùa này. Đây là những cầu thủ đã có rất nhiều tiến bộ và bắt đầu bước vào độ chín của sự nghiệp, được kỳ vọng sẽ là những mảng ghép lý tưởng cho HN.T&T. Thực tế, Đức Huy và Quang Hải đã có sự trưởng thành rất nhanh trong màu áo CLB Hà Nội thi đấu tại giải hạng Nhất trong 2 mùa giải vừa qua.

Nhận thấy 2 “sao mai” này đã trưởng thành qua việc khẳng định được chỗ đứng trong màu áo CLB Hà Nội, HN.T&T ngay lập tức triệu hồi bộ đôi này để chuẩn bị chinh chiến tại V-League. Cũng nằm trong kế hoạch trẻ hóa đội hình, HLV Phan Thanh Hùng đặt nhiều niềm tin vào những gương mặt mới 22-23 tuổi như hậu vệ Minh Hải, Duy Khánh hay tiền vệ Duy Mạnh, tiền đạo Văn Thành. Đây đều là những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HN.T&T và khi họ đã chứng minh được năng lực của mình thì đội bóng Thủ đô đã mạnh dạn sử dụng nhiều sản phẩm từ lò đào tạo của mình chứ không tham gia TTCN nhằm tăng “chất” Hà Nội cũng như tính màu cờ sắc áo của mình. Cùng với đó, công tác tuyển chọn ngoại binh chất lượng cũng được CLB đặc biệt lưu tâm. Với nhũng Gonzalo, Victor và Hoàng Vũ Samson đã khẳng định giá trị chất lượng thì lãn đội HN.T&T cũng đang gấp rút tuyển thêm tiền đạo ngoại binh đẳng cấp. Hà Nội T&T đã liên hệ lại với tiền đạo Loris Arnaud, cựu cầu thủ của PSG.

Trước đó, 2 bên đã không đạt được thỏa thuận vì vướng mắc ở khoản tiền lương. Ngoài Victor và Gonzalo, Arnaud sẽ là ngoại binh thứ 3 của Hà Nội T&T và sẽ thi đấu tại đấu trường AFC Champions League. Anh hoàn toàn có thể được chơi tại V-League bởi theo quy định của VPF, các CLB có thể thay đổi ngoại binh sau vòng đấu thứ 2 của V-League 2016. Có thể thấy, sau nhiều năm bạo chi để tăng cường sức mạnh thì HN.T&T đã có sự dịch chuyển về cách xây dựng đội hình mà trong đó những cầu thủ trẻ do chính đội bóng Thủ đô đào tạo nên được tin dùng và cho thử lửa.

Sau hai năm liên tiếp cán đích ở vị trí á quân V-League thì bây giờ HN.T&T đang rất quyết tâm đòi lại ngôi quán quân, mà ở đó các nhân tố trẻ được kỳ vọng là bước đột phá đầy sức mạnh cho kế hoạch của ông lớn đến từ Thủ đô. “Năm nay chúng tôi vẫn đặt mục tiêu cao nhất. Dù có nhiều cầu thủ trẻ nhưng tôi tin rằng họ sẽ làm được những điều mà BHL cũng như lãnh đạo đặt vào họ”, HLV Phan Thanh Hùng nói.

Trong khi đó, CLB thứ 2 của bóng đá Thủ đô lại đang xây dựng cho mình 1 mục tiêu đó là xây dựng lối chơi có bản sắc riêng trong lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi cao nhất của bóng đá quốc nội. Lực lượng cầu thủ trẻ đã cùng họ gặt hái thành quả những năm gần đây kết hợp cùng 2 cầu thủ chất lượng như Ngọc Duy và Quốc Long vẫn sẽ là chỗ dựa, niềm tin để xây dựng một lối chơi có bản sắc riêng của HLV Nguyễn Đức Thắng trong lần đầu lên chơi ở V-League.

Nói về lần đầu lên chơi ở V-League, HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết: “Hướng tới một mùa giải thành công, chúng tôi bắt đầu bằng việc xây dựng 1 lối chơi. Chúng tôi có những cầu thủ có khả năng đó và đang cùng nhau hướng tới xây dựng lối chơi riêng đầy bản sắc. Khán giả hãy tới sân để xem chúng tôi chơi thế nào”.

Để chuẩn bị cho V-League đầy khắc nghiệt, điều đầu tiên lãnh đạo và ban huấn luyện CLB Hà Nội thực hiện là thanh lọc đội hình. Những cầu thủ độ tuổi chớm 30 lần lượt giải nghệ, trong khi rất nhiều cầu thủ trẻ do không đáp ứng được yêu cầu khi lên chơi ở V-League cũng được trả về lò đào tạo hoặc cắt hợp đồng. Lần đầu dự V-League nhưng lãnh đạo CLB Hà Nội luôn nhắc đi nhắc lại 2 từ “bản sắc”.

Mà như lời ông Nguyễn Giang Đông, CLB Hà Nội phải “xây dựng bản sắc bóng đá Thủ đô: nhiệt huyết, đậm chất kĩ thuật, phục vụ ham muốn cái đẹp của người Thủ đô vì người Thủ đô cũng rất khó tính”. Và một đội hình khung phục vụ lối chơi có bản sắc Hà Nội đã được CLB Hà Nội chuẩn bị chu đáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng đá Thủ đô chuẩn bị cho mùa giải mới: Đặt niềm tin vào lớp trẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO