Bóng đá Việt Nam có giám đốc kỹ thuật mới

Hoàng Nam 02/06/2023 09:00

Kể từ ngày 1/6, ông Koshida Takeshi chính thức trở thành tân Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Việt Nam. Theo LĐBĐ Nhật Bản (JFA), ông Koshida Takeshi là một trong những chuyên gia đẳng cấp của bóng đá Nhật Bản.

Ông Koshida Takeshi (bên phải) - tân Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Tân Giám đốc kỹ thuật VFF Koshida Takeshi, người Nhật Bản, sinh năm 1960, là ứng cử viên do Ban chuyên môn của LĐBĐ Nhật Bản tiến cử. Ông có bằng HLV chuyên nghiệp với bề dày kinh nghiệm 30 năm làm việc với các đội tuyển khác nhau.

Cũng như người tiền nhiệm Yusuke Adachi, sau khi ký hợp đồng với VFF, ông Takeshi Koshida có vai trò đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ Việt Nam, đặc biệt là việc xây dựng hệ thống đào tạo HLV (từ bằng C đến bằng Pro). Theo Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi, với kinh nghiệm trong thi đấu và huấn luyện, ông Koshida Takeshi từng được mời tham gia công tác đào tạo HLV quốc gia cho LĐBĐ Nhật Bản tại các khóa học cấp độ C, B, A.

“Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt trong quá trình phát triển bóng đá trẻ hay hệ thống đào tạo HLV trẻ cho các trung tâm đào tạo hay CLB bóng đá. VFF đã hợp tác, trao đổi với LĐBĐ Nhật Bản và được giới thiệu chuyên gia có kinh nghiệm, có thể cùng bóng đá Việt Nam phát triển bền vững. Đó là ông Koshida Takeshi. VFF tin tưởng ông Takeshi sẽ triển khai có hiệu quả kế hoạch trên cương vị mới, cùng VFF đào tạo, phát triển bóng đá trẻ cũng như hệ thống HLV hiện nay; giúp CLB từng bước kiện toàn nhân lực HLV theo tiêu chí của AFC” - Tổng thư ký VFF nói.

Trong sự nghiệp của mình, ông Koshida Takeshi từng có nhiều năm cống hiến cho bóng đá Nhật Bản trên cương vị cầu thủ, trước khi chuyển sang công tác huấn luyện từ năm 1995. Ông từng đảm nhiệm vị trí HLV trưởng đội bóng khu vực Ishikawa, đội bóng trường Kanazawa Sakuragaoka...; từng giữ vai trò Giám đốc kỹ thuật của CLB Zweigen Kanazawa - đội bóng thi đấu tại J-League từ năm 2006 đến 2010. Bên cạnh đó, ông cũng giữ vị trí cố vấn cho Đại học Hokuriku từ năm 2013.

“Tôi cảm thấy may mắn khi đảm nhiệm vị trí này. Việt Nam là quốc gia năng động, có nền bóng đá phát triển, đặc biệt là bóng đá trẻ. Trên cương vị Giám đốc kỹ thuật, tôi hy vọng mình sẽ đóng góp một phần sức lực nhỏ bé, đào tạo thế hệ trẻ kế cận, góp phần giúp bóng đá Việt Nam tham dự World Cup 2026 hoặc 2030” - tân Giám đốc kỹ thuật Koshida Takeshi chia sẻ sau khi chính thức nhận nhiệm vụ.

Ông Koshida Takeshi cũng cho rằng, Việt Nam và Nhật Bản có nhiều điểm tương đồng, người dân có tính siêng năng, tinh thần cầu tiến. Ông cho biết sẽ kết hợp với HLV Troussier (người Pháp) để đào tạo, hướng đến sự phát triển bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Nói về vai trò của tân Giám đốc kỹ thuật Koshida Takeshi, Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Trần Anh Tú cho hay: “Việc VFF ký kết với ông Takeshi làm Giám đốc kỹ thuật thể hiện thành công trong mối quan hệ chặt chẽ giữa JFA và VFF. JFA đánh giá đây là một trong những chuyên gia tốt nhất ở Nhật Bản. Chúng tôi cũng đã gặp gỡ với ông Takeshi. Nhiệm vụ của ông bao gồm đào tạo HLV, hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ. Nhiệm vụ của ông Takeshi được xem là toàn diện trên vai trò Giám đốc kỹ thuật. Ông Takeshi cũng rất hào hứng khi nhận nhiệm vụ này”.

Còn theo ông Dương Nghiệp Chí, với ông Koshida Takeshi trong vai trò Giám đốc kỹ thuật, HLV của Việt Nam sẽ được học hỏi, nâng cao trình độ, đặc biệt là HLV chuyên nghiệp với hệ thống bằng cấp, qua đó đảm nhiệm các vai trò ở cấp CLB bóng đá chuyên nghiệp theo tiêu chí cấp phép của AFC.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng đá Việt Nam có giám đốc kỹ thuật mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO