Brazil - Hàn Quốc: Vũ công Samba 'vượt bão' chấn thương

Hải Phong 05/12/2022 19:00

Hàng loạt tuyển thủ dính chấn thương từ vòng bảng khiến Brazil một lần nữa đặt kỳ vọng vào “thương binh” Neymar. Đây có thể là điểm yếu chí mạng của đội bóng Nam Mỹ khi gặp Hàn Quốc ở vòng 1/8 lúc 2h ngày 6/12 theo giờ Việt Nam.

Đội hình Brazil đang “rối như tơ vò” vì chấn thương và những tin tức không mấy vui vẻ bên lề sân cỏ. Sau Neymar, đến lượt Alex Sandro, Gabriel Jesus và Alex Telles dính chấn thương nặng. Tệ hơn, Gabriel Jesus và Alex Telles phải chia tay giải đấu sớm.

Brazil hy vọng Neymar có thể ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Hàn Quốc. Ảnh: 163.

Sau khi xoay tua ở trận thua Cameroon 0-1, HLV Tite sẽ tái sử dụng đội hình xuất phát mạnh nhất của ông. Vấn đề đau đầu nhất hiện tại của chiến lược gia Brazil là vị trí hậu vệ cánh trái. Dani Alves (39 tuổi, quá chậm chạp trong trận thua Cameroon) và Eder Militao (trung vệ) là hai sự lựa chọn bất đắc dĩ của Tite.

“Tôi còn có thể dùng Fabinho (tiền vệ) và cầu thủ đánh chặn giữa sân Casemiro cho vị trí hậu vệ cánh. Nhưng điều này sẽ làm suy yếu cả hàng phòng ngự và tiền vệ của Brazil”, HLV Tite nói.

Trên hàng công, Tite nhiều khả năng đón chào sự trở lại của Neymar. Ngôi sao của Paris Saint-Germain dính chấn thương mắt cá chân ngay ngày thi đấu đầu tiên, phải ngồi ngoài trong phần còn lại của vòng bảng.

Brazil luôn hy vọng Neymar có thể góp mặt ở vòng loại trực tiếp sớm. Đây là canh bạc rất mạo hiểm vì các chuyên gia y tế khuyến cáo Neymar chỉ có thể trở lại sau vòng 1/8. Tuy nhiên, phát biểu trước truyền thông, Neymar khẳng định anh muốn được thi đấu, dù phải tiêm thuốc giảm đau.

Brazil cần tấm vé tứ kết để làm liều thuốc tinh thần cho Pele.

Một trong những lý do Neymar quyết tâm ra sân là vì “Vua bóng đá” Pele. Huyền thoại của bóng đá Brazil đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện, sau khi cơ thể ông ngừng đáp ứng với phác đồ điều trị ung thư.

Pele đã giúp Brazil giành 3 chức vô địch World Cup và được nhiều người tôn sùng là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Người đàn ông 82 tuổi là nhân vật mang tính biểu tượng của bóng đá Brazil. Một màn tri ân và chiến thắng trong trận đấu rạng sáng mai là liều thuốc tinh thần cực lớn mà Neymar cùng các đồng đội dành cho “Vua bóng đá”.

Trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội kể từ 2002, Brazil toàn thắng, ghi tới 13 bàn, chỉ để thủng lưới 3 lần, tất cả đều là giao hữu. Hồi tháng 6, cú đúp của Neymar cùng 1 bàn của Richarlison, Coutinho và Jesus giúp Brazil thắng đậm đối thủ 5-1. Đây là cơ sở để người hâm mộ Selecao tin vào một chiến thắng đậm nếu cầu thủ của họ thể hiện đúng trình độ.

Dù vậy, phát biểu trước trận đấu HLV Tite vẫn tỏ ra thận trọng: “Ở World Cup năm nay, chúng ta thấy Brazil thua Cameroon, Bồ Đào Nha thua Hàn Quốc, Pháp thua Tunisia; Argentina thua Saudi Arabia... Không trận đấu nào là dễ dàng cả. Brazil sẽ hết sức cẩn thận”.

Lọt qua vòng bảng chưa phải mục tiêu cuối cùng của Hàn Quốc. Ảnh: 163.

Nhiều người cho rằng việc Hàn Quốc lọt qua vòng bảng đã là thành công, đạt mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, tiền đạo Hwang Hee-chan - người ghi bàn thắng quyết định trong chiến thắng kịch tính 2-1 trước Bồ Đào Nha - khẳng định “Chiến binh Taeguk” không góp mặt ở vòng 16 đội chỉ để cho vui.

“Đối thủ là Brazil không có nghĩa chúng tôi chấp nhận thua cuộc sớm. Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng và mang đến cho người dân Hàn Quốc điều gì đó để cổ vũ tinh thần. Chúng tôi không chỉ hạnh phúc khi được ở đây. Chúng tôi muốn chơi tốt và giành chiến thắng cho người hâm mộ quê nhà”, Hwang Hee-chan nói.

Quyết tâm là thế, nhưng theo tính toán của mô hình dự đoán siêu máy tính, Hàn Quốc chỉ có 8,2% cơ hội đi tiếp. Con số này của Brazil là 76,2%. Hầu hết các đội có tỉ lệ dự đoán dưới 10% trước trận đều đã thua cuộc, ngoại trừ Saudi Arabia thắng Argentina trong ngày mở màn.

Ngoài Saudi Arabia trong ngày mở màn World Cup 2022, tất cả các đội bóng được siêu máy tính dự đoán có dưới 10% cơ hội chiến thắng đều nhận kết quả như nhau: 1 trận thua.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Brazil - Hàn Quốc: Vũ công Samba 'vượt bão' chấn thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO