'Bữa cơm 0 đồng' ấm lòng người nghèo mùa dịch Covid-19

Lê Khánh 13/08/2021 19:05

Những bạn trẻ đoàn viên thanh niên, mạnh thường quân đã cùng nhau mang những 'bữa cơm 0 đồng' san sẻ giúp đỡ người nghèo, người lao động, sinh viên không về được quê trong những ngày giãn cách xã hội vì dịch Covid-19.

Đúng 11h trưa ngày 13/8 bài hát “Covid nhanh đi đi” cất lên cũng là lúc người lao động tự do, sinh viên nghèo tại phường Phú Đô, Nam Từ Liêm đến nhận “bữa cơm 0 đồng” do đoàn thanh niên, cùng hai hộ gia đình tổ chức.
Nơi phát những “ bữa cơm 0 đồng” tại nhà văn hóa 1-3 thuộc phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhóm thiện nguyện, và gần 20 đoàn viên mỗi người một việc, để kịp đem gần 400 suất ăn miễn phí dành cho những người khó khăn, do ảnh hưởng bởi Covid-19.
Bà Giang người nấu ra những bữa cơm 0 đồng chia sẻ: “Tôi là người ở trong làng Phú Đô, nhà chuyên nấu cơm bình dân. Những ngày giãn cách xã hội, quán đóng cửa để phòng dịch. Trong khi tôi cũng là người kinh doanh quán ăn, đã có kinh nghiệm, đầy đủ đồ dùng, và có thêm một chút tiền đã tích lũy được từ trước, thấy rất nhiều người lao động và sinh viên không về quê được nên tôi huy động thêm người nhà nấu những suất cơm để gửi đến mọi người trong những lúc khó khăn như hiện nay. Cũng may khi nói chuyện với nhà hàng xóm họ cũng nhiệt tình tham gia hỗ trợ cùng gia đình tôi”.
“Song, chỉ có 2 gia đình cùng nhau chung sức nên không có nhiều kinh phí, chúng tôi dự định sẽ nấu các suất ăn miễn phí trong vòng 7 ngày, nhưng khi tổ chức chúng tôi được bà con phường Phú Đô ủng hộ, người thì thức ăn, người thì tiền, khả năng cao chúng tôi sẽ nấu những bữa cơm miễn phí đến hết tháng 8”.
Mỗi người dân khi tham gia lấy cơm đều được sát khuẩn, đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19.
Có mặt tại nhà văn hóa 1-3 nhận suất cơm trưa, chị Lưu Thị Thương, lao động tự do tại phường Phú Đô cho biết: “Thời gian trước khi có dịch Covid-19 thì tôi đang mang bầu, khi sinh bé xong thì dịch đến, tôi không thể đi làm kiếm tiền do dịch, con thì còn quá nhỏ, số tiền ít ỏi tôi dành dụm nay tiêu cũng đã chẳng còn. Cũng may mấy hôm nay tại nhà văn hóa có tổ chức phát cơm miễn phí, 3 mẹ con cũng đỡ được gánh nặng cơm áo gạo tiền”.
Cũng chung hoàn cảnh, chị Nông Hồng Vân (quê Cao Bằng) tâm sự: “Từ ngày thành phố giãn cách tôi phải nghỉ làm, nếu về quê thì tôi phải đi cách ly tập trung mất tiền nên quyết định ở lại, cũng may có những bữa cơm nghĩa tình hôm nay giúp tôi phần nào giảm được một phần chi phí trong mùa dịch”.
Mọi người đến nhận suất ăn 0 đồng đều xếp hàng cũng như giữ khoảng cách đảm bảo thực hiện 5K phòng dịch.
Ông Nguyễn Phùng Hưng, Chủ tịch UBND phường Phú Đô cho hay: “Trong đợt thực hiện giãn cách này ai ở đâu thì phải ở đấy khiến nhiều người lao động, sinh viên mắc kẹt lại Hà Nội. Trong khi phường chỉ có chính sách hỗ trợ tổ chức phát quà cho những hộ nghèo, người dân khó khăn trong địa bàn phường. Gia đình chị Giang cùng đoàn thanh niên phường chung tay đem đến những bữa cơm nghĩa tình đến tay những người còn nghèo”.
Trong khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, còn nhiều chông gai ở phía trước, tinh thần san sẻ yêu thương, tương ái, càng được khơi dây mạnh mẽ. Tình yêu thương, sự tử tế giữa người cho và người nhận sẽ mãi mãi đọng lại trong tim của mỗi người.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Bữa cơm 0 đồng' ấm lòng người nghèo mùa dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO