Bữa cơm ấm lòng người già neo đơn

Nguyễn Quốc 11/11/2021 05:04

Chỉ với 50 nghìn đồng, các đoàn viên thanh niên Thị đoàn Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã mang đến những bữa cơm đầm ấm, chứa đựng nhiều yêu thương dành cho các cụ già neo đơn, những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Suốt gần 4 năm qua, các đoàn viên thanh niên Thị đoàn Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức nấu hàng trăm bữa ăn, cũng như chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho những cụ già neo đơn, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn có công với cách mạng trên địa bàn. Bữa cơm ngoài thịt cá, còn chứa đựng những tình cảm yêu thương giữa mọi người.

Là hộ nghèo và neo đơn, gần 4 năm qua cụ bà Phan Thị Lanh (trú tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã có thêm những “người cháu” để bầu bạn. Cứ vào mỗi thứ 7 hàng tuần (hoặc một ngày khác trong tuần), các đoàn viên thanh niên của Thị đoàn Hương Trà đi chợ từ sớm mua những nguyên liệu tươi ngon để nấu cơm. Sau đó, mỗi đoàn viên cùng nhau nấu một bữa cơm có thịt, có cá và rau củ quả để rồi cùng với cụ Lanh ăn một bữa cơm đầm ấm và đầy yêu thương.

“Mỗi tuần trôi qua, mẹ luôn mong ngóng đến ngày để được gặp các cháu đoàn viên để cùng nhau ăn một bữa cơm đơn giản nhưng rất ngon này. Là một hộ nghèo lại neo đơn nên được gặp, trò chuyện, cùng ngồi ăn cơm với các cháu mẹ rất vui và hạnh phúc”- cụ Lanh tâm sự.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, bà Phạm Thị Ngọc Huế - Bí thư Thị đoàn Hương Trà cho biết, Chương trình “650 bữa cơm có thịt” do Thị đoàn triển khai hiện đang giúp đỡ cho 35 trường hợp là những cụ già neo đơn, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các đối tượng chính sách. Để có kinh phí thực hiện ngoài sự đóng góp của các tổ chức cơ sở Đoàn, đơn vị còn tổ chức kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm ủng hộ.

“Mỗi tuần, các bạn đoàn viên thanh niên tại các cơ sở Đoàn trên địa bàn thị xã sẽ đến nhà các cụ già để nấu một bữa cơm trị giá 50.000 đồng. Tuy bữa ăn không lớn về mặt vật chất, nhưng ở đó chứa đựng nhiều tình cảm, cũng như thể hiện vai trò, trách nhiệm của lực lượng đoàn viên thanh niên trong việc chăm lo đối với những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ. Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”- bà Huế nói.

Theo ông Nguyễn Thanh Hoài - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế, với tinh thần xung kích tình nguyện, tuổi trẻ Thị đoàn Hương Trà cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế thời gian qua đã giúp đỡ, hỗ trợ nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cụ già neo đơn… trên địa bàn, góp phần chia sẻ, động viên giúp họ có thêm niềm vui trong cuộc sống. Cũng thông qua chương trình này đã góp một phần vào việc giảm nghèo cũng như vấn đề an sinh xã hội trong thời điểm dịch bệnh hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bữa cơm ấm lòng người già neo đơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO