Bức họa được mua với 60 USD giờ lên tới hơn 100 triệu USD

K.D. 16/11/2017 09:00

Một bức tranh từng được mua với giá chỉ 60 USD sẽ sớm được mang ra đấu giá sau khi được giới chuyên môn đánh giá là "phát hiện nghệ thuật vĩ đại nhất của thế kỷ 21".

Bức "Salvator Mundi" của danh họa Leonardo da Vinci. (Nguồn: CNN).

Bức tranh có tên "Salvator Mundi" (Đấng cứu rỗi thế giới) của danh họa Leonardo da Vinci được công bố tại phiên đấu giá của Christie tại thành phố New York hôm 15/11, và được dự báo sẽ có giá khoảng 100 triệu USD khi được đem ra đấu giá trong tháng này.

"Bức tranh Salvator Mundi được coi là chiếc Chén thánh trong số các tác phẩm của họa sỹ bậc thầy" - Alan Uwintermute, chuyên gia của nhà đấu giá Christie, nhận xét - "Dù cho sự tồn tại của nó đã được biết đến từ lâu, nhưng nó dường như vẫn là một giấc mơ quá đỗi xa hoa cho đến tận bây giờ".

Danh họa da Vinci đã phác họa hình ảnh của Chúa Jesus Christ gần như vào cùng thời điểm mà ông vẽ bức "Mona Lisa" - vào khoảng năm 1500. Bức tranh này đã được treo trên tường của nhiều cung điện hoàng gia trước khi biến mất vào khoảng cuối thế kỷ 18. Nhưng nó bất ngờ xuất hiện trở lại vào khoảng năm 1900, và lúc bấy giờ nguồn gốc của nó đã bị lãng quên.

Tác phẩm hội họa này được bán với giá chỉ 60 USD trong một phiên đấu giá của Christie vào năm 1958, và phải đến mãi năm 2011 nó mới chính thức được xác nhận là một tác phẩm của da Vinci.

Hiện tại, các bức họa của Leonardo da Vinci đều nằm trong tay các viện bảo tàng, trung tâm triển lãm, đây là bức họa cuối cùng còn nằm trong tay một nhà sưu tập tư nhân, và cũng gần như là cơ hội cuối cùng để một người có cơ hội sở hữu một siêu phẩm hội họa thực thụ của da Vinci, bởi các bức họa đã nằm trong tay bảo tàng, triển lãm, gần như sẽ không rao bán trở lại.

Được biết, trước khi được mang đi đấu giá tại New York trong hôm 15/11, bức tranh "Salvator Mundi" đã được mang đi trưng bày tại rất nhiều cuộc triển lãm nghệ thuật ở Hong Kong, San Francisco, London.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bức họa được mua với 60 USD giờ lên tới hơn 100 triệu USD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO