Bùng dịch, TP Nam Định quyết phủ vaccine mũi 1 cho người trưởng thành

Duy Hưng 27/10/2021 20:40

Chính quyền TP Nam Định đặt mục tiêu hết ngày 7/11, toàn bộ 180.000 người dân từ 18 tuổi trở lên của thành phố sẽ được tiêm mũi 1.

Trong nỗ lực ứng phó với ổ dịch đang ngày càng lây lan trên địa bàn TP Nam Định, chính quyền tỉnh Nam Định hướng đến giải pháp vaccine, mở chiến dịch tiêm mũi 1 cho người dân toàn Thành Nam từ 18 tuổi trở lên.

Trước đó, TP Nam Định và các huyện khác trong tỉnh Nam Định được nhìn nhận có độ phủ vaccine thấp. Khi Thành Nam xuất hiện ổ dịch (từ ngày 25/10), UBND tỉnh chỉ đạo ngành Y tế tỉnh ưu tiên số lượng vaccine cho thành phố trung tâm.

Trong ngày 27/10, nhiều người dân TP Nam Định được tiếp cận vaccine mũi 1.

Theo thống kê của chính quyền, ở đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh này hiện có khoảng 180.000 người dân từ 18 tuổi trở lên, ở 25 phường, xã chưa tiếp cận được vaccine.

Trong ngày 27/10, Đại Đoàn Kết Online ghi nhận tại địa điểm Trung tâm Văn hóa-Thể thao Thanh thiếu niên tỉnh, chiến dịch tiêm chủng của thành phố được triển khai với rất nhiều nhân lực, kết quả rất đông người dân đã được tiêm trong ngày.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Như, thành phố đặt mục tiêu hết ngày 7/11 sẽ huy động lực lượng tiêm xong mũi 1 cho 180.000 người trên.

Trong một diễn biến khác, theo thống kê của chính quyền TP Nam Định, trong 3 ngày qua, ổ dịch ở thành phố đã nghi nhận tổng cộng 30 ca dương tính, trú ở 11/25 phường, xã của thành phố. Nhiều ca dương tính là học sinh, giáo viên của các trường phổ thông, công nhân doanh nghiệp may trên địa bàn và huyện liền kề.

Để ứng phó, những ngày qua, ngành chức năng của tỉnh và chính quyền thành phố đã triển khai các biện pháp cách ly các F, phong tỏa khu vực dân cư có F0, xét nghiệm tầm soát diện rộng.

Ngoài ra, theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Như, thành phố cũng đã chuẩn bị khu cách ly tập trung quy mô 500 người, đang tiến hành khảo sát địa điểm thành lập bệnh viện dã chiến, các trạm y tế lưu động để sử dụng khi cần…

Từ chiều nay (27/10), theo chỉ đạo của tỉnh, toàn bộ học sinh của các trường phổ thông trên địa bàn thành phố đã tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến. Thành phố cũng đã cho tạm dừng hoạt động một số dịch vụ mới được mở lại cách đây ít ngày.

Nhiều biện pháp ứng phó dịch bệnh đang được Nam Định triển khai quyết liệt.

Trong khi đó, ổ dịch tại vùng nông thôn huyện Ý Yên, cùng tỉnh Nam Định vẫn tiếp tục gia tăng ca dương tính mới. Tại các huyện Hải Hậu, Vụ Bản cũng ghi nhận có các F0, một số khu vực do vậy bị phong tỏa…

Chính quyền tỉnh kêu gọi người dân bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng, tin tưởng và chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bùng dịch, TP Nam Định quyết phủ vaccine mũi 1 cho người trưởng thành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO