Bưởi cảnh, chanh tứ quý 'nô nức' xuống phố đón Tết sớm

Hoàng Vân 12/12/2021 10:24

Gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thế nhưng trên đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã xuất hiện những cây bưởi cảnh, chanh tứ quý “nô nức” xuống phố đón Tết sớm.

Khoảng một tuần trở lại đây các nhà vườn đã bắt đầu bày bán các loại cây cảnh như: bưởi cảnh, chanh tứ quý... để phục vụ nhu cầu chơi Tết sớm của người dân Thủ đô.
Năm nay, giá trung bình của loài cây này có xu hướng giảm so với năm ngoái. Thế nhưng, nhiều khách “xộp” đã mạnh tay chi tiền đặt cọc sớm.
Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Kim Thắng chủ vườn bưởi tại Hoài Đức, Hà Nội cho hay, năm nay gia đình ông vận chuyển gần 50 cây bưởi cảnh cùng chục cây chanh tứ quý để phục vụ cho người dân có nhu cầu mua chơi Tết sớm.
Theo ông Thắng, lượng khách tìm mua cây cảnh năm nay giảm nhiều so với thời điểm này năm ngoái. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, ông Thắng chủ động giảm 10% giá tiền mỗi cây cho khách tới mua hàng.
Ông Thắng cho biết, ông phải mất từ 3-4 năm để dưỡng cây từ dưới đất sau đấy mới cho lên chậu. Mỗi cây bưởi cảnh có giá thành giao động từ 8-60 triệu, tùy vào độ tuổi, kiểu dáng, kích cỡ… của loại cây để định giá.
Những cây bưởi cảnh với các thế độc lạ khác nhau, điển hình như: dáng huyền, song thân, tam đa… hút mắt người xem, phần lớn những cây cảnh trưng bày đều đã được người dân hỏi mua và đặt cọc.
Được biết, những cây bưởi tại vườn ông Thắng thuộc giống bưởi Diễn - giống bưởi cho ra quả 1 năm 1 lần, thường ra hoa vào tháng hai, quả chín đúng vào dịp Tết.
Những ngày này, để cây trồng phát triển tốt khi tới tay người tiêu dùng, ông Thắng tăng cường việc chăm bón, tưới nước cho cây. Ông nói, trung bình một ngày, ông cho nhân viên tưới nước 2 lần, việc bón phân cho cây cũng nhiều hơn so với khi ở vườn.
Những cây bưởi có tuổi đời từ 30-40 năm. Có những cây, ông Thắng ghép đến 200 trái bưởi to, đẹp, kích cỡ đồng đều, được chọn lọc kĩ khi lên cây.
Ngoài bưởi cảnh, năm nay ông Thắng “trình làng” thêm mẫu chanh tứ quý. Với nhiều dáng cây đẹp, giá thành hợp lý, giao động từ 5-7 triệu/ cây. Chanh tứ quý cũng thu hút nhiều khách hàng đặt mua, nhiều khách hàng còn mạnh tay chi tiền đặt cọc sớm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bưởi cảnh, chanh tứ quý 'nô nức' xuống phố đón Tết sớm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO