Bưởi Đoan Hùng tìm đường sang Nhật Bản

Tây Bắc 07/02/2021 07:00

Với sự hỗ trợ của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và Bộ Ngoại giao, tỉnh Phú Thọ đang có cơ hội đưa quả bưởi đặc sản Đoan Hùng sang nước Nhật.

Hôm 5/2, UBND tỉnh Phú Thọ đã có cuộc làm việc với lãnh đạo hai bộ nói trên về việc tìm giải pháp xuất khẩu bưởi Đoan Hùng và một số nông sản có tiềm năng sang thị trường Nhật Bản.

Hiện nay Phú Thọ có tới gần 5.000 ha bưởi trồng tại 151 vùng sản xuất bưởi tập trung. Riêng bưởi Đoan Hùng được trồng tại 18 xã. Hằng năm sản lượng bưởi tỉnh này lên đến gần 40.000 tấn.

Theo ông Bùi Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, địa phương này rất nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, có chính sách thu hút đầu tư, hoàn thiện hạ tầng các khu công nghiệp, sẵn sàng quỹ đất sạch dành cho các nhà đầu tư tiềm năng xây dựng cơ sở chế biến, nâng cao giá trị sản phẩm nông sản.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ mong muốn và có lời đề nghị Bộ NN&PTNT và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản, sớm giúp đưa cây bưởi vào chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu nông sản, và đặc biệt có những cuộc làm việc với nước nhập khẩu (Nhật Bản) để tỉnh này giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chủ lực; giới thiệu doanh nghiệp tham gia đầu tư sản xuất và thu mua, xuất khẩu sản phẩm bưởi.

Bộ NN&PTNT cho biết đã xác định quả bưởi Đoan Hùng là sản phẩm ưu tiên trong thời gian tới, đồng thời hỗ trợ tổng điều tra sinh vật gây hại trên bưởi trong vùng, phối hợp tổ chức tập huấn sâu rộng cho cán bộ, người dân, doanh nghiệp…. Đặc biệt Bộ sẽ hỗ trợ kỹ thuật, trồng, chăm sóc, sơ chế, chế biến, bảo quản; hỗ trợ cấp mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói xuất khẩu...

Phía lãnh đạo Bộ Ngoại giao cũng đánh giá cao chất lượng bưởi Phú Thọ và khẳng định về tiềm năng xuất khẩu của loại quả này, đề nghị Phú Thọ phải tạo thành chuỗi lieên kết cùng thực hiện các tiêu chuẩn sản xuất, tự quản lý, giám sát trong suốt quá trình trồng, chăm sóc, thu hoạch và bảo quản sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bưởi Đoan Hùng tìm đường sang Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO