Cá chết trên sông Chà Và là do nhiễm ký sinh trùng quả dưa

Hoàng Nhị 15/04/2017 09:40

Ngày 14/4, Sở NN&PTNT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có báo cáo về nguyên nhân cá chết trên sông Chà Và vào ngày 6/4 vừa qua. Ngành nông nghiệp tỉnh đã khảo sát mẫu nước, mẫu cá chết, tiến hành mổ, khám mẫu cá tại các bè nuôi có hiện tượng cá chết hàng loạt. Kết quả cho thấy tơ mang cá có hiện tượng ký sinh trùng bám nhiều, mang cá có dấu hiệu tổn thương.

Đoàn khảo sát cũng đã lấy 2 mẫu bệnh phẩm và 2 mẫu nước tại các hộ có cá chết gửi cơ quan chuyên xét nghiệm tìm nguyên nhân. Kết quả xét nghiệm cho thấy tất cả các mẫu bệnh phẩm đều nhiễm ký sinh trùng quả dưa.

Đối với mẫu nước, chỉ tiêu Florua vượt ngưỡng cho phép, các chỉ tiêu khác trong giới hạn cho phép. Đoàn kiểm tra phát hiện trùng quả dưa trên mẫu cá chim trắng với mật độ cao. Cá bị nhiễm trùng quả dưa có biểu hiện ngứa ngáy và hay nghiêng mình, cá bị nặng toàn thân chuyển sang màu mốc bạc, tách đàn và chết. Bệnh khiến cá chết rải rác đến hàng loạt sau 3-7 ngày.

Bệnh xuất hiện vào thời điểm giao mùa và theo nhận định của Sở NN&PTNT, đây là nguyên nhân chính gây chết cá, nhất là trên giai đoạn cá giống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cá chết trên sông Chà Và là do nhiễm ký sinh trùng quả dưa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO