Cà Mau: Chấn chỉnh các khoản thu không đúng quy định trong lĩnh vực giáo dục

THẾ TRÂN 30/11/2022 14:00

Ngày 30/11, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có ý kiến chỉ đạo Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND các huyện, TP Cà Mau chấn chỉnh việc thu các khoản tiền không đúng quy định trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND các huyện, TP Cà Mau tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các khoản thu tại các cơ sở giáo dục, đảm bảo đúng quy định hiện hành.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về các mức thu, khoản thu trong các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý; xử lý nghiêm theo quy định đối với các cơ sở giáo dục, người đứng đầu các cơ sở giáo dục để xảy ra tình trạng thu không đúng quy định.

Tăng cường công khai, minh bạch các khoản thu, chi trong các cơ sở giáo dục theo quy định. Đồng thời, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để tạo sự đồng thuận của người dân trong quá trình thực hiện.

Thời gian qua, vào đầu năm học mới, có tình trạng cơ sở giáo dục ở địa phương đã tự thu một số khoản phí chưa đúng với quy định. Trước phản ứng của phụ huynh học sinh và dư luận, ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra và kịp thời chấn chỉnh nên đã tạo được sự đồng thuận cao trong phụ huynh học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Chấn chỉnh các khoản thu không đúng quy định trong lĩnh vực giáo dục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO